Những tiện ích nhỏ với Google Calendar mà người dùng chưa biết

authorDũng Anh 07:03 14/01/2016

(VietQ.vn) - Hầu hết các thủ thuật áp dụng được cả cho dịch vụ Google Calendar miễn phí và bản đi kèm với bộ ứng dụng trực tuyến trả tiền Google Apps for Business.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Cho dù là người mới hay người dùng lâu năm của Google Calendar, các mẹo sau sẽ giúp người dùng kiểm soát các tiện ích của Google tốt hơn:

Sử dụng phím tắt

Google cung cấp nhiều phím tắt bàn phím giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Để bắt đầu, bấm chữ C trên bàn phím để tạo ra sự kiện.

Tìm nhanh bất kỳ ngày nào

Đăng nhập Google Calendar > bấm vào biểu tượng bánh răng > chọn menu Labs. Trong danh sách hiện ra, hãy bật Nhảy đến ngày (Jump to date), sau đó nhấp vào Lưu (Save). Công cụ Nhảy đến ngày sẽ xuất hiện ở bên phải lịch, và người dùng có thể chọn bất cứ ngày nào để nhảy tới.

Tùy chỉnh sự điều hướng lịch

Hãy đi tới chiếc lịch nhỏ ở bên trái của lịch chính > điểm sáng thời gian mà người dùng  muốn xem > lịch chính sẽ điều chỉnh ngay lập tức. Để thay đổi cách hiển thị cho lịch (ngày/tuần/tháng/…), nhấp vào biểu tượng bánh răng trên trang lịch của người dùng > menu Cài đặt (Settings) > thẻ Chung (General). Hãy thay đổi các tùy chọn Giao diện mặc định (Default view), Giao diện tùy chỉnh (Custom view ) theo ý mình > nhấp Lưu.

 Google Calendar những tiện ích nhỏ mà người dùng  chưa biết

Calender là tiện ích của Google rất đặc biệt

Giám sát lịch biểu

Nếu người dùng có rất nhiều cuộc hẹn, lịch được chia sẻ thì xem theo ngày có thể rất rối mắt. Để xem danh sách toàn văn bản (plain-text) của các sự kiện cho ngày mới, nhấn vào nút Lịch biểu (Agenda) ở phía trên lịch.

Làm mờ những sự kiện ít quan trọng

Để làm cho các sự kiện đã qua, các sự kiện lặp lại trong tương lai trông kém sống động một chút, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng > menu Cài đặt. Trên trang Cài đặt Lịch (Calendar Settings) hãy thay đổi tùy chọn Làm mờ sự kiện (Event dimming): tích vào hộp kiểm Làm mờ các sự kiện trước đây (Dim past events)/Làm mờ các sự kiện lặp lại trong tương lai (Dim recurring future events) hoặc cả hai.

Ẩn những ngày cuối tuần

Để chỉ hiển thị từ thứ Hai đến thứ Sáu, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng > menu Cài đặt > thẻ Chung > tắt tùy chọn Hiển thị các ngày cuối tuần (Hide weekends).

Để lịch làm việc, lịch chơi đều ở trong tầm tay

Để thiết lập sự chuyển đổi giữa lịch cho gia đình và lịch làm việc, hãy nhấp vào địa chỉ email ở góc trên bên phải của trang Google Calendar (nếu có dùng Google+ thì nhấp vào mũi tên nhỏ hình tam giác cạnh ảnh đại diện) > ấn nút Thêm tài khoản (Add account) > nhập thông tin đăng nhập cho địa chỉ Gmail khác. Khi nhấp vào địa chỉ email ở góc đó, người dùng sẽ thấy cả 2 tài khoản và có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 lịch.

Sắp xếp sự kiện trong 1 dòng

Người dùng có thể thêm sự kiện trong 1 dòng văn bản mà không cần ấn nút Tạo (Create Event) màu đỏ và sử dụng form Tạo sự kiện đầy đủ. Hãy bắt đầu bằng việc nhấp chuột vào bất cứ nơi nào trong lịch > điền tên sự kiện vào trường Nội dung. Sau đó, nhấn Chỉnh sửa sự kiện và cung cấp thông tin cụ thể (sự kiện kéo dài từ khi nào tới khi nào, có lặp lại không,…). Sau khi hoàn tất > nhấp vào nút Lưu.

Xem lịch có sẵn của đồng nghiệp

Mở rộng menu thả xuống Lịch khác (Other calendars) ở bên trái lịch chính để xem danh sách các lịch bên thứ ba của người dùng. Nếu công ty sử dụng Google Apps for Business, hãy bắt đầu gõ địa chỉ email của ai đó và Google sẽ tự động điền phần còn lại. Chọn địa chỉ email hoặc tên để xem những cuộc hẹn của người đó.

Ẩn các sự kiện  sẽ không tham dự

Nhấp vào biểu tượng bánh răng > menu Cài đặt > thẻ Chung. Trong danh sách hiện ra, hãy bỏ chọn mục Hiển thị những sự kiện người dùng đã từ chối (Show events you have declined), sau đó nhấp vào Lưu. Ở phần Tự động thêm lời mời vào lịch của tôi, người dùng có thể chọn không nhìn thấy những sự kiện đó, trừ khi người dùng đã chấp nhận lời mời.

Anh Dũng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang