Cựu học sinh trở về trường sau 65 năm để nộp 1500 bảng Anh "tiền phạt"

author 09:04 02/02/2015

(VietQ.vn) - Một cựu học sinh đã trả lại cuốn sách mà ông từng mượn trong thư viện trường sau 65 năm cùng với số "tiền phạt" trị giá 1500 bảng Anh.

Ông Jay từng giữ vị trí đô đốc của thành phố Bristol giữa những năm 1996 và 2007, đã quyết định trả lại cuốn sách và gửi 1500 bảng Anh tiền phạt cho thư viện của trường nội trú Taunton cho 65 năm mượn sách của trường. Ông Jay Tidmarsh, 82 tuổi,  tìm thấy bản sao của cuốn sác Ashenden của tác giả W Somerset Maugham khi ông dọn dẹp giá sách của mình.Cựu doanh nhân mở cuốn sách ra và hiện có dấu của ngôi trường mà ông từng theo học trường cho đến năm 1949.

Ông chia sẻ : "Tôi không biết tại sao nhưng tôi đã bị sốc khi nhìn thấy dòng chữ  “tài sản của trường Taunton” in bên trong khi mở cuốn sách ra. Tôi nghĩ rằng tôi nên làm một việc tốt và trả lại cuốn sách và “thanh toán” cho khoảng thời gian mình giữ nó”.Vợ chồng ông Jay đã về thăm ngôi trường dân lập này và họ  đã được tiếp đón nồng nhiệt.

Ông Jay, người đã gửi 1500 bảng anh tiền phạt cho thư viện trường cũ cho thời gian 65 năm giữ cuốn sách Ashenden

Ông Jay, người đã gửi 1500 bảng anh tiền phạt cho thư viện trường cũ cho thời gian 65 năm giữ cuốn sách Ashenden

Ngài Neil Longstreet,  giám đốc của trường quốc tế nội trú Taunton, cho biết: "Ông Jay là người có nhiều đóng góp có giá trị cho trường và chúng tôi rất vui mừng nhận lại cuốn sách thư viện, cùng với khoản “tiền phạt” hào phóng mà ông Jay đã trả cho khoảng thời gian 65 năm mượn cuốn sách. Lấy cảm hứng từ hành động đẹp của ông Jay, tôi thông báo “ân xá” cho tất cả những cựu học sinh của Taunton hiện vẫn giữ sách của thư viện trường trên kệ sách nhà minh. Và tôi cũng là một trong số đó. Bằng cách này, chúng tôi có thể tiếp tục gây quỹ tiếp để phát triển thư viện."

Cuốn sách Ashenden gồm bộ sưu tập những câu chuyện ngắn về một điệp viên Anh trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang