Cháu trai tỷ phú Ma Cao được tặng huy chương trước khi bị bắt

author 13:11 16/01/2015

(VietQ.vn) - Hà Du Luân, cháu trai tỷ phú Ma Cao Hà Hồng Sâm cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ vì hành vi tổ chức một tổ hợp kinh doanh tình dục trái pháp luật ở một khách sạn lớn tại Ma Cao.

Theo tin từ báo South China Morning Post,  cảnh sát đặc khu Ma Cao, Trung Quốc đã bắt giữ hơn 100 người, trong đó có cả Hà Du Luân (Alan Ho) - cháu trai tỷ phú cờ bạc Macau Hà Hồng Sâm (Stanley Ho) và 96 phụ nữ bị cáo buộc hành nghề mại dâm đến từ Trung Quốc, trong đó có một phụ nữ Việt Nam. Hà Du Luân, 68 tuổi cùng với 3 người đàn ông và 2 phụ nữ khác đã được đưa đến Viện kiểm sát để thẩm vấn về việc tổ chức một tổ hợp kinh doanh tình dục tại một khách sạn giấu tên ở Ma Cao.

Cháu trai tỷ phú Ma Cao bị bắt do liên quan đến đường dây gái gọi tại một khách sạn ở Ma Cao

Cháu trai tỷ phú Ma Cao bị bắt do liên quan đến đường dây gái gọi tại một khách sạn ở Ma Cao. Ảnh minh họa

Luật pháp Ma Cao công nhận mại dâm là hợp pháp nhưng tổ chức dịch vụ này là trái pháp luật. Nhà chức trách có mở các cuộc kiểm tra định kỳ tại các sòng bài ở Ma Cao, nơi được cho là điểm tụ tập của gái bán dâm nhưng đợt trấn áp này được coi là mạnh tay nhất tại hòn đảo này.

Theo thông cáo trên trang web của cảnh sát tư pháp Ma Cao ngày 10-1, ngoài số đối tượng bị bắt giữ, cảnh sát còn tìm thấy danh sách của 2.400 người bị nghi là gái bán dâm. Một lượng lớn các bằng chứng, trong đó hơn 1 triệu pataca tiền mặt nghi có liên quan đến hoạt động tội phạm đã được gửi đến Viện kiểm sát. Việc cơ quan công tố có đưa ra cáo buộc hay không phụ thuộc vào lời khai của những đối tượng liên quan cùng bằng chứng thu được. 

Cảnh sát cho biết những người phụ nữ phải trả "chi phí thành viên" 150.00 nhân dân tệ (NDT) mỗi năm (tương đương 25.000 USD/năm), cộng với "phí bảo vệ" 10.000 patacas (1.200 USD) trước khi sử dụng phòng khách sạn. Theo đó, "phí bảo vệ" cho phép những cô gái này "săn" khách tại sảnh của khách sạn. Sau đó, họ có thể giữ nguyên tiền kiếm được, thường dao động từ 200-650 USD/ngày.

Tuy cảnh sát không cho biết tên của khách sạn nhưng cho biết tòa nhà này nằm ở khu vực giữa bến phà Macau và khách sạn nổi tiếng Lisboa.

Về Hà Du Luân, ông này hiện là giám đốc điều hành của khách sạn Lisboa và là cháu trai của Hà Hồng Sâm – tỷ phú sáng lập tập đoàn SJM Holdings vốn có doanh thu và số lượng sòng bài nhiều nhất Ma Cao.  Ông từng giảng dạy tại đại học tại Hồng Kông giai đoạn 1979-1985 và sau khi tốt nghiệp Trường Luật Harvard, ông hành nghề luật sư ở Los Angeles cho đến năm 1991. Năm 2011, nhân vật này đã được chính quyền Ma Cao tặng huy chương về “thành tích, đóng góp và dịch vụ xuất sắc" cho ngành du lịch của đặc khu.

Theo thông tin trên website của “Tạp chí phố Wall”, vụ triệt xóa đường dây tổ chức mại dâm quy mô lớn này chỉ diễn ra vài tuần sau khi diễn ra Lễ kỷ niệm 15 năm Ma Cao trở về với Trung Quốc đồng thời lãnh đạo Trung Quốc có lời nhắc nhở, kêu gọi đặc khu Ma Cao hãy đa dạng hóa nền kinh tế thay vì chỉ tập trung vào sòng bạc, theo An ninh thu do.

Phương Khanh (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang