Adidas chuyển dây chuyền sản xuất từ Châu Âu về Châu Á

author 06:32 29/11/2019

(VietQ.vn) - Adidas sẽ chấm dứt sản xuất tự động giày thể thao tại Đức và Mỹ sau 3 năm hoạt động. Thay vào đó hãng sẽ chuyển công nghệ về Việt Nam và Trung Quốc.

Adidas sẽ chuyển công nghệ robot Speedfactory sản xuất giày thể thao từ Đức và Mỹ sang châu Á vào tháng 4 năm 2020, chấm dứt sản xuất tự động tại các quốc gia chỉ sau ba năm. Việc sản xuất Speedfactories ở Ansbach, miền Nam nước Đức và Atlanta ở bang Georgia của Mỹ sẽ bị ngừng sản xuất, các công nghệ sẽ được chuyển sang các nhà cung cấp Trung Quốc và Việt Nam vào cuối năm 2019.

Adidas đã áp dụng công nghệ Speedfactory tạo ra chất lượng sản phẩm tốt nhất

Hãng giày Đức kỳ vọng có thể rút ngắn đáng kể thời gian từ khâu lên ý tưởng tới khâu đưa sản phẩm ra thị trường bằng cách áp dụng công nghệ speedfactory tại những nơi có thể tạo ra lợi nhuận. 

Adidas cũng thông báo, họ sẽ kết hợp linh hoạt giữa hoạt động sản xuất và kinh tế. Đồng thời sẽ tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm khác. "Các nhà máy speedfactory là công cụ thúc đẩy sự đổi mới và khả năng sản xuất của chúng tôi", Adidas cho biết.

Adidas sản xuất 400 triệu đôi giày mỗi năm và đã nhắm đến việc tạo ra hơn 500.000 đôi giày chạy với công nghệ Speedfactories ở Mỹ và Trung Quốc. So sánh giữa hai thị trường, có vẻ như hãng này sẽ tăng đáng kể tốc độ tiếp thị sau khi chuyển dây chuyền sản xuất sang châu Á.

"Speedfactories là công cụ thúc đẩy sự đổi mới và khả năng sản xuất của chúng tôi. Quy trình nhanh hơn, thời gian sản xuất ngắn chúng tôi sẽ đưa sản phẩm đến tay khách hàng với thời gian tối ưu nhất và tùy biến theo yêu cầu của khách hàng". Adidas chia sẻ.

3 năm trước, Adidas từng ca ngợi khái niệm “speedfactory”, các nhà máy áp dụng công nghệ này không hoạt động theo quy mô hàng chục nghìn công nhân theo phương pháp truyền thống tại các nước gia công thứ 3. Thay vào đó, nhà máy chỉ có 160 nhân công, đa phần là các kỹ sư, điều khiển, giám sát robot.

Ngân Hạ (theo Nikkei Asian Review)

 

Thế hệ mới của Iphone vượt trội hơn so với dòng Iphone 11 Pro Max(VietQ.vn) - Iphone 12 hứa hẹn sẽ trở thành dòng máy vượt trội nhất cả về tính năng, kích thước, kiểu dáng từ trước đến nay của hãng Apple

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang