Ai là kẻ chủ mưu gọi côn đồ đến tấn công một giám đốc?

author 19:19 16/10/2015

(VietQ.vn) - Từ việc nổ mìn ở mỏ đá của HTX Công nghiệp Tân Sơn, khiến đất đá rơi vào hư hỏng nhà dân chưa được giải quyết thì một vụ việc khác kế tiếp xảy ra bởi một nhóm côn đồ giấu mặt đến hành hung người khác.

Liên quan đến vụ cố ý đánh người gây thương tích xảy ra vào chiều ngày 2/10, tại xã Hà Tân (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) khiến 3 người dân phải nhập viện là bà Nguyễn Thị Mận, anh Trần Đình Tú (cháu bà Mận) và ông Vũ Văn Dương (trú tại thôn Tâm Huy 3, xã Hà Tân, huyện Hà Trung) có dấu hiệu bị “chìm xuồng?”.

Cụ thể, ông Phùng Văn Vinh (chồng nạn nhân Mận) tiếp tục gửi đơn kêu cứu đến Chất lượng Việt Nam online với nội dung, vào hồi 18h ngày 25/9/2015, HTX Công nghiệp Tân Sơn đã nổ mìn làm đá dội như bom vào nhà cửa, hoa màu nhà anh, gây thiệt hại nặng nề. Sau đó, anh đã mang sự việc trình báo Công an xã Hà Tân và UBND xã cùng cấp để yêu cầu giải quyết thỏa đáng cho những thiệt hại trên.

Ông Phùng Văn Vinh trình bày ngôi nhà tạm của mình bị nổ mìn văng đá hỏng nhà

Ông Phùng Văn Vinh trình bày ngôi nhà tạm của mình bị nổ mìn văng đá hỏng nhà

Tuy nhiên, sau những lời hứa hẹn của ông Quyết, Chủ nhiệm HTX Tân Sơn nói sẽ sửa chữa toàn bộ ngôi nhà, tuy nhiên từ đó đến nay vẫn còn nguyên trạng đổ nát.

Không dừng lại ở đó, theo bà Nguyễn Thị Mận, ngày 2/10/2015, HTX Công nghiệp Tân Sơn tiếp tục nổ mìn khai thác làm đá bay văng xuống ruộng lúa, bay vào nhà làm vỡ tường và mái ngói nhà gia đình bà. Quá bức xúc trước kiểu khai thác đá gây nguy hiểm đến các hộ dân xung quanh, vợ chồng bà Mận thêm một lần báo cáo sự việc lên công an xã Hà Tân.

Ngay trong chiều cùng ngày, khi công an xã chưa kịp có mặt tại hiện trường để lập biên bản sự việc thì ông Tuấn chủ xưởng khai thác đã cho xe và công nhân xuống hiện trường để bốc đá văng vào nhà dân hòng xóa dấu vết. Thấy vậy, bà Mận không đồng ý cho bốc đá và yêu cầu phải chờ Công an xã xuống lập biên bản xong mới được bốc dỡ.

Sau đó, ông Tuấn cùng nhóm công nhân đã dùng xà beng, gậy gộc xông vào đánh tới tấp anh Trần Đình Tú (cháu bà Mận). Thấy cháu bị hành hung, bà Mận chạy tới can ngăn thì tiếp tục bị ông Tuấn bóp cổ, dùng hung khí đập vào đầu khiến 2 người bị thương nặng phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung.

Bà Mận chỉ nơi nổ mìn khiến đá rơi vỡ ngói nhà mình

Bà Mận chỉ nơi nổ mìn khiến đá rơi vỡ ngói nhà mình

Đến khoảng 13h20, khi ông Vũ Văn Dương (xóm 5, xã Hà Châu, huyện Hà Trung, là giám đốc xưởng đá ở xã Hà Tân) đang làm việc tại xưởng đá (trên địa bàn xã Hà Tân) thì thấy vợ ông Tuấn dẫn theo một nhóm đối tượng gồm 3 người đi taxi đến, vô cớ dùng dùi cui điện dí vào người, sau đó dùng gậy gộc hành hung và phá vỡ của kính máy xúc anh đang điều khiển.

Theo ông Dương, trong số những người tham gia hành hung ông có 1 người tên Tình - Quản lý mỏ cho ông Tuấn, đã bị Công an huyện Hà Trung tạm giam 9 ngày để điều tra. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, ông Tình đã được “tha bổng” và hiện vẫn đi làm việc bình thường?

Cũng theo đơn cầu cứu gửi cơ quan báo chí, ông Dương đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt Công an huyện Hà Trung sớm làm rõ hành vi đánh người của nhóm đối tượng, ai là kẻ chủ mưu trong vụ cố ý gây thương tích, phá hoại tài sản công dân trên.

Ông Vũ Văn Dương vô cớ bị nhóm côn đồ hành hung phải nhập viện

Ông Vũ Văn Dương vô cớ bị nhóm côn đồ hành hung phải nhập viện

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Thành Chung - Chủ tịch UBND xã Hà Tân cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ xô sát đánh nhau xuất phát từ mâu thuẫn giữa gia đình anh Vinh với HTX Công nghiệp Tân Sơn. Quá trình 2 bên lời qua tiếng lại xoay quan việc HTX Công nghiệp Tân Sơn đánh mìn và nhà anh Vinh. Sau đó 2 bên đều có chút rượu trong người nên xảy ra sự việc anh Tuấn cầm đá đánh vào đầu anh Tú (cháu bà Mận) và ngược lại.

“Theo lực lượng Công an xã Hà Tân báo cáo lại, trong vụ xô sát, phía người ông Tuấn có dùng tip, dùi cui điện, gậy gộc. Ngay sau đó, công an đã bắt tạm giam ông Tình, quản lí xưởng cho ông Tuấn để làm rõ hành vi dùng vũ khí nóng”, ông Chung cho hay.

Cũng theo ông Chung, quan điểm của địa phương là bảo vệ người chân chính, thực hiện theo đúng các quy định Nhà nước, pháp luật. Đề nghị cơ quan Công an vào cuộc làm rõ, xử lí đúng người, đúng tội.

Nói về nhóm đối tượng bắt taxi xuống đánh anh Dương, ông Tống Văn Thỏa - Trưởng Công an xã Hà Tân, cho biết, sau khi sự việc xô xát giữa ông Tuấn và ông Vinh xảy ra thì khoảng 13h30 cùng ngày (2/10), có 1 xe taxi 4 chỗ (không nắm rõ số lượng bao nhiêu người) từ thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vào xưởng đá tấn công ông Dương. Nhận được tin báo của công dân, công an xã đã lập tức xuống hiện trường nhưng không kịp, nhóm đối tượng này đã bỏ chạy.

“Qua quá trình điều tra, chúng tôi biết được nhóm đối tượng hành hung anh Dương có anh Tình, quản lý xưởng mỏ cho ông Tuấn. Vì vậy, chúng tôi đã tạm giữ anh Tình về xã để làm rõ sự việc. Tại đây, đối tượng Tình khai nhận, trong số những đối tượng từ thị xã Bỉm Sơn vào thì có một số người dùng vũ khí nóng để hành hung anh Dương. Ngay sau đó, chúng tôi đã bàn giao đối tượng này cho Công an huyện Hà Trung xử lý theo thẩm quyền”, ông Thỏa cho hay.

Hỏi về nguyên nhân của việc ông Dương bị hành hung thì ông Thỏa cho rằng, có thể do mâu thuẫn trước đó giữa hai bên nên ông Tuấn đã gọi điện cho nhóm đối tượng kia xuống để tấn công dằn mặt ông Dương.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Hà Trung cho biết, hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

 H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang