Ai sẽ bồi thường 1.000 USD cho khách Tây té 'dập mũi' trên phố?

authorUyên Triệu 11:27 11/04/2017

(VietQ.vn) - Chiều 10/4, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) đã tổ chức cuộc họp và thống nhất, buộc doanh nghiệp phải bồi thường cho khách Tây té 'dập mũi'.

Báo Dân trí đưa tin, sau cuộc họp với Văn phòng HĐND, UBND, Phòng Tư pháp quận, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa thông tin, Đội quản lý trật tự đô thị quận 1…, các bên liên quan cùng ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã đi đến thống nhất là buộc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Viễn Đông phải bồi thường 1.000 USD cho nữ du khách bị vấp chân vào móc sắt trên vỉa hè, dẫn đến bị ngã, bị thương, đồng thời phải có thư xin lỗi đến nạn nhân.

Hình ảnh nữ du khách bị vấp vào móc sắt trên vỉa hè. Ảnh: Dân Trí
Hình ảnh nữ du khách bị vấp vào móc sắt trên vỉa hè. Ảnh: Dân Trí 

Theo báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết nếu du khách không còn ở Việt Nam thì công ty phải liên hệ với Sở Ngoại vụ, các cơ quan ngoại giao có liên quan để xác định danh tính cụ thể nhằm chuyển thư xin lỗi và tiền bồi thường cho nữ du khách.

Trước đó, Công ty Viễn Đông thi công hệ thống trang trí đèn led trên đường Lê Lợi nhưng trong quá trình tháo dỡ đã để quên những móc sắt nhô cao hơn mặt đường. Ngày 4/4, một nữ du khách nước ngoài đi bộ trên vỉa hè góc đường Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) đã vướng chân vào móc sắt, bị té và chấn thương ở mặt, phải nhập viện.
Hình ảnh chiếc móc sắt. Ảnh: Dân Trí

Hình ảnh chiếc móc sắt. Ảnh: Dân Trí

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 8/4, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), đã ký văn bản yêu cầu Công ty Viễn Đông khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm những móc sắt còn tồn tại trên các tuyến đường quận 1, đảm bảo lối đi thông thoáng, an toàn tuyệt đối cho người đi bộ và khách du lịch, có văn bản phúc đáp về kết quả thực hiện gửi UBND quận 1 trước ngày 15/4.

Thị trường hàng hóa mùa hè: Áo chống nắng kiểu dáng đa dạng đắt khách(VietQ.vn) - Với mức giá từ 80.000 đồng – 200.000 đồng/chiếc tùy mẫu mã và kiểu dáng, áo chống nắng đang là mặt hàng được nhiều người Hà thành trang bị trước khi mùa hè về.
Công ty Viễn Đông cũng đã chấp nhận bồi thường 1.000 USD, đồng thời gửi thư xin lỗi du khách như yêu cầu trong biên bản cuộc họp.
Uyên Triệu (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang