Alibaba mạnh tay ‘đóng cửa’ 240.000 gian hàng online bán hàng giả

authorHà Thúy 13:57 18/01/2018

(VietQ.vn) - Trong năm 2017, Alibaba đã mạnh tay đóng cửa 240.000 gian hàng trực tuyến buôn bán các loại hàng giả.

Thông tin trên Vietnamplus, bên cạnh đó, Alibaba cũng đã thông báo với các cơ quan an ninh trên toàn quốc về những sản phẩm giả mạo, qua đó giúp bắt giữ 1.606 nghi phạm.

Alibaba khẳng định với vai trò là nền tảng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, tập đoàn này cam kết tham gia nghiêm túc vào cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

alibaba-manh-tay-dong-cua-240000-gian-hang-online-ban-hang-gia

 Văn phòng Alibaba. Ảnh: Reuters

Tháng 1/2017, Alibaba đã gia nhập “liên minh đấu tranh chống hàng giả thông qua phân tích dữ liệu lớn” gồm 20 thương hiệu. Đến nay, liên minh này đã thu hút sự tham gia của 30 thương hiệu.

Động thái nói trên của Alibaba được đưa ra sau khi Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 12/1 đã đưa trang mạng thương mại trực tuyến “Taobao.com” của tập đoàn này, cùng với tám khu chợ khác của Trung Quốc, trong đó có hai khu chợ truyền thống tại thành phố Bắc Kinh là Tú Thủy và Hồng Kiều, vào “Danh sách những thị trường có tiếng xấu năm 2017” do thường xuyên diễn ra các hoạt động buôn bán hàng hóa giả mạo và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thông tin rõ hơn về sự việc, VTV đưa tin, theo Bloomberg, văn phòng đại diện thương mại Mỹ mới đây đã cáo buộc sàn thương mại điện tử Taobao của Alibaba đang bán một lượng lớn hàng giả, hàng vi phạm bản quyền.

Cơ quan này cho biết Alibaba đã có những biện pháp để gỡ bỏ các mặt hàng nhái, giải trên sàn giao dịch trực tuyến, tuy nhiên các nỗ lực này là chưa đủ.

Đáp lại các cáo buộc, Chủ tịch của Alibaba Mike Evans cho biết, những gì mà phía Mỹ đưa ra không phản ánh đúng thực tế, còn nhiều định kiến và thiếu công bằng.

'Sửng sốt' lá chuối tươi rụng đầy vườn lại có giá ‘cao ngất’ 500 nghìn đồng/lá ở chợ ngoại(VietQ.vn) - Lá chuối tươi rụng đầy vườn nhà Việt gnhưng tại thị trường nước ngoài lại có giá cao ngất ngưởng, lên đến gần 500 nghìn đồng/lá.

Diễn biến này là một đòn mạnh giáng vào chiến lược mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế của Alibaba sau khi thương vụ thâu tóm công ty dịch vụ chuyển tiền quốc tế MoneyGram của công ty con Ant Financial bị giới chức Mỹ ngăn cản do lo ngại về an ninh tài chính.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang