Amazon chấp nhận đền bù nếu khách hàng mua phải hàng kém chất lượng

author 14:01 11/08/2021

(VietQ.vn) - Kể từ 1/9, Amazon sẽ thanh toán chi phí điều trị thương tật hoặc tài sản bị hư hỏng do mua phải các sản phẩm bị lỗi, kém chất lượng bán trên trang Amazon.com.

Cụ thể, Amazon cam kết sẽ đền bù trực tiếp cho các khách hàng thương hoặc bị tổn hại do các sản phẩm bị lỗi mua từ các nhà bán hàng độc lập trên nền tảng này.

Amazon cho biết theo chính sách chăm sóc khách hàng mới, kể từ ngày 1/9, hãng này sẽ thanh toán chi phí điều trị thương tật hoặc tài sản bị hư hỏng do mua phải các sản phẩm bị lỗi bán trên trang Amazon.com. Số tiền bồi thường tối đa là 1.000 USD/trường hợp.

Hãng công nghệ này cho biết có thể trả khoản tiền đền bù cao hơn trong trường hợp phía người bán không phản hồi hoặc từ chối lời khiếu nại mà Amazon cho là hợp lệ.

Thông báo trên được đưa ra gần một tháng sau khi Ủy ban an toàn sản phẩm người tiêu dùng Mỹ (CPSC) khởi kiện Amazon nhằm yêu cầu nhà bán lẻ này phải có trách nhiệm thu hồi các sản phẩm có nguy cơ gây nguy hiểm cho người dùng được bán trên nền tảng Amazon.com.

CPSC cho biết đã kiểm tra các sản phẩm của Amazon và phát hiện hàng nghìn sản phẩm có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng, với gần 400.000 máy sấy tóc không có thiết bị bảo vệ người dùng khỏi bị điện giật khi rơi vào nước và 24.000 máy đo nồng độ khí độc carbon monoxide không hoạt động khi có sự cố.

Amazon sẽ đền bù cho khách hàng mua phải hàng bị lỗi. 

CPSC còn phát hiện nhiều bộ đồ ngủ, áo choàng ngủ và áo choàng tắm dành cho trẻ em vi phạm các tiêu chuẩn về an toàn và có nguy cơ gây bỏng được rao báo trên Amazon.com. Do vậy, CPSC đã tiến hành khởi kiện sàn thương mại điện tử Amazon và yêu cầu hãng này thu hồi các sản phẩm kém chất lượng, gây mất an toàn cho người tiêu dùng được rao bán trên trang Amazon.com.

Trước thông tin trên, phía Amazon cho biết, họ không hiểu vì lý do nào mà CPSC lại đệ đơn kiện khi công ty này đã loại bỏ "phần lớn" các sản phẩm được CPSC cho là độc hại, với việc thông báo cho khách hàng, hoàn tiền và yêu cầu người mua hàng tự loại bỏ sản phẩm. Tuy nhiên, CPSC cho rằng hành động của Amazon là "không đủ" và công ty này cần hành động nhiều hơn nữa.

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, Chủ tịch Tiểu ban bảo vệ người tiêu dùng thuộc Ủy ban thương mại Thượng viện Mỹ cho rằng vụ kiện nhằm đưa ra lời cảnh báo đối với Amazon và các hãng thương mại điện tử rằng việc cố ý bán các sản phẩm nguy hiểm và kém chất lượng cho người Mỹ sẽ không được "khoan dung".

Được biết, trong thời gian qua, Amazon đã đối mặt với nhiều vụ kiện tụng trên khắp nước Mỹ liên quan đến yêu cầu chịu trách nhiệm cho việc tiếp tay phân phối sản phẩm kém chất lượng. Amazon cũng tuyên bố rằng họ không chịu trách nhiệm cho các sản phẩm được cung cấp bởi các bên thứ 3.

Amazon cho rằng công ty chỉ đơn thuần là một dịch vụ kết nối người mua và người bán, và trong vài trường hợp có thể giống như các đơn vị đấu giá hơn là một công ty bán lẻ. Mary Kate McCarthy, người phát ngôn của Amazon trả lời trước các yêu cầu từ cơ quan chính phủ: "An toàn trong mua sắm và hành động nhanh chóng để bảo vệ khách hàng trước những mối lo ngại về bảo mật là điều chúng tôi luôn ưu tiên hàng đầu".

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang