AmCham Việt Nam 'bắt tay' xây dựng và hoàn thiện hệ thống TCVN về thực phẩm và đồ uống

author 17:02 10/05/2019

(VietQ.vn) - Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam và AmCham Việt Nam sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019 - 2021.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ 2019, kỷ niệm 25 năm thương mại và đầu tư, chiều nay (10/5) tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ trao đổi thông tin và hợp tác về tiêu chuẩn, chất lượng trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và các lĩnh vực liên quan mà hai bên quan tâm, nhằm hướng tới xây dựng và góp phần hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam (TCVN).

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Ông Trần Văn Vinh – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) và các đại biểu chứng kiến lễ ký. 

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Hoàng Linh – Phụ trách VSQI và bà Amanda Rasmussen - Chủ tịch AmCham Việt Nam tham gia ký kết.

Biên bản ghi nhớ được VSQI và AmCham Việt Nam thiết lập nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác và trao đổi dựa trên nhu cầu cụ thể về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, nhãn hàng hóa trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam.

Hai bên sẽ có những hoạt động cụ thể để nâng cao công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống; Tổ chức các buổi đối thoại thường niên để tăng cường hiểu biết trong lĩnh vực quản lý chất lượng hàng hóa, hướng tới tạo dựng môi trường kinh doanh bền vững tại Việt Nam.

Hợp tác giữa VSQI và AmCham Việt Nam được kỳ vọng sẽ thúc đẩy và phát triển hệ thống TCVN về thực phẩm và đồ uống trong thời gian tới.

Trao đổi thông tin và tài liệu về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, VSQI hỗ trợ AmCham Việt Nam tiếp cận hệ thống tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) và tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm và đồ uống, phù hợp với quy định pháp luật về bản quyền…

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VSQI và AmCham Việt Nam sẽ được hai bên trển khai trong giai đoạn 2019 - 2021.

Gần 25 năm kể từ khi Việt Nam - Hoa Kỳ (1995 - 2019) bình thường hóa quan hệ, thương mại hai chiều đã không ngừng tăng lên nhanh chóng, giao thương giữa hai nước từ con số 0 đến năm 2018 đã nâng lên hơn 60 tỷ USD. Hoa Kỳ đã trở thành đối tác thương mại, nhà đầu tư hàng đầu của Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam đứng thứ 16 trong số các đối tác thương mại hàng đầu của Hoa Kỳ và tăng trưởng thương mại giữa hai nước hằng năm đạt bình quân 20%.

Bước sang năm 2019, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hoa Kỳ đã có bước tăng trưởng có thể nói là thần tốc, khi chỉ riêng tháng 1/2019 đã đạt hơn 5,151 tỷ USD, tăng tới 42,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Với con số này, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ đã cao hơn 4,7 lần tốc độ bình quân của tất cả các thị trường khác. Điều này phản ánh nét tiêu biểu nhất trong quan hệ kinh tế hai nước cả về quy mô và gia tăng tốc độ phát triển.

Bộ KH&CN hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm(VietQ.vn) - Đây là nội dung nằm trong “Thoả thuận khung chương trình hợp tác hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm” vừa được Bộ KH&CN và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao ký kết.

 Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang