Ăn cua lạ, một ngư dân Đà Nẵng tử vong

author 18:22 18/04/2016

Ăn phải cua lạ, một ngư dân Đà Nẵng đã tử vong sau một ngày trúng độc. Nạn nhân là Phan Văn Cư (SN 1962, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Loài cua có màu sắc sặc sỡ theo miêu tả của gia đình ông Cư khiến ông tử vong(ảnh minh hoạ)

Chiều 18.4, ông Phan Văn Chiện (SN 1957, trú phường Mân Thái) anh ruột ông Cư cho biết, trước đó ngày 14.4, ông Cư đi kéo lưới về bắt được 1 vài con cua lạ, màu sắc sặc sỡ.

Khoảng 14h cùng ngày, ông Cư luộc cua ăn, sau đó thấy mệt trong người và đi ngủ. Đến 17h, ông Cư tỉnh giấc và bị nôn ói liên tục. Người nhà đã đưa ông Cư đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu.

Tại Bệnh viện, sau khi hỏi thông tin từ gia đình, các bác sĩ nhận định ông Cư trúng độc sau khi ăn cua lạ. Ông Cư lập tức được bệnh viện súc bụng và có biểu hiện xuất huyết dạ dày, hôn mê sâu.

Sau 1 đêm tích cực cứu chữa, đến sáng 15.4, các bác sĩ kết luận ông Cư không qua khỏi. Gia đình đưa ông Cư về nhà. Đến 11h30 cùng ngày, ông Cư trút hơi thở cuối cùng tại tư gia.

Theo miêu tả của ông Chiện, loại cua mà ông Cư ăn to gần bằng lòng bàn tay. Ngư dân chúng tôi đi biển rất hay gặp loại cua này. Trên mai nó có nhiều chấm tròn màu đỏ sẫm. Vì loài này ít thịt, bán không ai mua nên chúng tôi thường đem bỏ. “Hôm đó thằng Cư luộc ăn 2-3 con gì đó, còn 2 con để trong tủ lạnh, sợ quá nên tôi vứt đi rồi”- ông Chiện kể lại. Ông Chiện cho biết thêm, vì thấy vụ việc chỉ là sự cố đáng tiếc, gia đình đã không trình báo cơ quan công an địa phương.

Được biết, đi làm ăn, sinh sống tại TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) từ thời trẻ. Khoảng 3 tháng trước, làm ăn thất bại, ông Cư về quê mua 1 chiếc thuyền thúng hành nghề chài lưới, đến ngày 14.4 thì gặp chuyện.

>> Ngỡ ngàng với công dụng chữa ung thư của các loại thảo mộc quen thuộc

Theo Dân Việt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang