Ấn Độ gửi thông báo Quy định áp dụng cho các chất tương tự sữa, bơ Ghee và sản phẩm chất béo sữa

author 06:56 24/11/2020

(VietQ.vn) - Nhằm giải quyết vấn đề ghi nhãn liên quan đến các chất tương tự sữa; phân biệt và tránh các hành vi gian lận có liên quan trong ngành sữa, Ấn Độ gửi thông báo số G/TBT/N/IND/157 đến các nước thành viên WTO quy định áp dụng cho các chất tương tự sữa, bơ Ghee và các sản phẩm chất béo sữa.

Dự thảo sửa đổi quy định Tiêu chuẩn và An toàn Thực phẩm, 2020 (tiêu chuẩn mới của các chất tương tự sữa và sửa đổi các tiêu chuẩn của bơ Ghee và sản phẩm từ sữa khác) được ban hành bởi Cơ quan Tiêu chuẩn và An toàn Thực phẩm của Ấn Độ (viết tắt là FSSAI).

Ảnh minh họa. 

Theo đó, quy định tiêu chuẩn cho chất tương tự sữa bao gồm định nghĩa, yêu cầu ghi nhãn, danh pháp của sản phẩm đó và các tiêu chuẩn sửa đổi của bơ Ghee và sản phẩm chất béo sữa khác.

Bơ Ghee là một loại bơ được thanh lọc và loại bỏ bớt nước cũng như cặn sữa khô. Loại bơ này có nhiều chất béo hơn bơ thông thường. Bơ Ghee được sử dụng trong các nền văn hóa Ấn Độ và Pakistan trong hàng ngàn năm vì loại bơ này ít hư hỏng trong thời tiết nóng.

Mục đích của quy định nhằm giải quyết vấn đề ghi nhãn liên quan đến các chất tương tự sữa; để phân biệt và tránh hành vi gian lận có liên quan trong ngành sữa và hài hòa hóa thông số chất lượng hiện tại của bơ Ghee trên khắp Ấn Độ.

Trước đó, Ấn Độ cũng thông báo Dự thảo Quy định sửa đổi về Tiêu chuẩn và An toàn Thực phẩm (Tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm và phụ gia thực phẩm), 2020 w.r.t. tiêu chuẩn mới của sản phẩm thay thế sữa, sửa đổi tiêu chuẩn của bơ thanh lọc và các sản phẩm chất béo từ sữa khác.

Thông báo dự thảo này quy định các tiêu chuẩn cho sản phẩm thay thế sữa bao gồm định nghĩa, yêu cầu ghi nhãn và danh pháp của các sản phẩm đó. Dự thảo thông báo cũng bao gồm các tiêu chuẩn sửa đổi của bơ thanh lọc và các sản phẩm chất béo từ sữa khác.

Mục đích của quy định này nhằm: Giải quyết vấn đề ghi nhãn liên quan đến các sản phẩm sữa để phân biệt với các sản phẩm sữa gốc và các hành vi gian lận liên quan trong ngành công nghiệp sữa thông qua việc bán các sản phẩm tương tự sữa làm sản phẩm sữa nhái; Để hài hòa các thông số chất lượng hiện có của bơ thanh lọc trên khắp Ấn Độ, bao gồm các thông số chất lượng cụ thể và chính xác hơn cho bơ thanh lọc để giải quyết các vấn đề về sự tạp nhiễm của nó với chất béo không phải sữa; Đảm bảo các yêu cầu chất lượng.

Hà My

Lựa chọn rau an toànRau xanh là loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, tốt cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang