Ăn đủ chất, người Việt có thể cao như người Pháp

author 16:18 27/11/2012

(VietQ.vn) – Bố và mẹ đều người Việt, sống ở Pháp, đẻ con có chiều cao tương đương người Pháp.

Sữa và chiều cao người Việt

Tại Hội thảo quốc tế về sữa tổ chức sáng nay (27/11) ở Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, không phải người Việt “thấp bé nhẹ cân” như ông cha hay nói. Bằng chứng là ở Pháp, nhiều gia đình bố mẹ người Việt, sinh con ra được ăn uống đầy đủ, vẫn có chiều cao tương đương người Pháp.

Bởi vậy, theo chuyên gia dinh dưỡng này, nguyên nhân chính khiến chúng ta còn khiêm tốn chiều cao là do chế độ dinh dưỡng chưa đầy đủ.

Một trong những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng thúc đẩy chiều cao, theo nhiều chuyên gia, là sữa. Nhưng Việt Nam mới chỉ tiêu thụ bằng 10 % lượng sữa trung bình trong khu vực ASEAN.

Nhập nhèm sữa tươi và hoàn nguyên

Hội thảo sữa hôm nay có sự hiện diện của nhiều lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Y tế, Ủy ban Khoa học – Công nghệ - Môi trường của Quốc hội, tỉnh Nghệ An.

Bà Thái Hương phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Nguyễn Nam
Bà Thái Hương phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Nguyễn Nam

Trước các vị lãnh đạo, bà Thái Hương – Chủ tịch tập đoàn sữa TH cho rằng, bà đã gửi văn bản tới Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kiến nghị về việc phải ghi rõ xuất xứ nguyên liệu đầu vào trên bao bì sữa, phân loại các sản phẩm sữa trên thị trường, xử lý nghiêm các vi phạm khi nhà sản xuất lừa người tiêu dùng…

Bởi lẽ, TH True milk đã và đang sản xuất sữa tươi, sạch, ngay trên đất Việt, không dùng sữa bột hoàn nguyên…nhưng người tiêu dùng chưa hiểu hết điều đó, có thể vẫn nhầm với các sản phẩm dùng sữa hoàn nguyên đang bán trên thị trường.

Vì sữa bột pha lại dùng trong sản xuất nếu được nhập từ Úc, Newzealand… với hạn dùng còn dài sẽ có chất lượng và giá cả cao hơn những sản phẩm dùng đầu vào không rõ nguồn gốc (như sữa bột Trung Quốc).

Hiện nay, theo bà Thái Hương, công ty có 25 nghìn con bò sữa và dự kiến sẽ nâng lên nữa trong những năm sau.

“Hãy đăng ký thăm trang trại TH True milk. Hãy xem quảng cáo của chúng tôi có điều gì không chính xác?” – vị nữ doanh nhân xứ Nghệ nổi tiếng cho hay.

TH True milk “tung” ba sản phẩm mới

TH True milk vừa cho ra đời ba sản phẩm mới là sữa tươi tiệt trùng bổ sinh các dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp, dành riêng cho người trưởng thành, gồm: sữa tươi tiệt trùng bổ sung collagen cho da mịn màng, sữa tươi tiệt trùng bổ sung phytosterol tốt cho tim mạch, sữa tươi tiệt trùng bổ sung canxi giúp chắc xương.

Hoàng Tuân

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang