Ẩn họa từ trò đùa camera chụp ảnh xuyên quần áo

author 14:21 30/11/2013

(VietQ.vn) - Cách đây mấy năm, cư dân mạng từng xôn xao về những ứng dụng phần mềm có khả năng “lột đồ” người khác trong các bức ảnh. Sau một thời gian dài im ắng, gần đây trên nhiều diễn đàn lại rầm rộ về ứng dụng camera chụp ảnh xuyên thấu quần áo.

Năm 2012, phần mềm có tên Nude It hoặc Scratch off được cộng đồng mạng chia sẻ ầm ầm với cùng lời giới thiệu về một tính năng vô cùng độc đáo: Cởi quần áo trong vòng 2 giây?! Theo đó, ứng dụng này chỉ có thể sử dụng được trên dòng điện thoại Iphone 3G, 4G. Thao tác sử dụng nó vô cùng đơn giản: “Bạn chỉ cần mở ứng dụng lên, hướng camera về phía đối phương, phần mềm sẽ tự động lột bỏ hết quần áo của đối tượng (chỉ trong hình ảnh thôi nhé) và chụp ảnh lại. Có thể hiều rằng khi sử dụng phần mềm này, những bức hình chân dung chụp bằng điện thoại sẽ được lột hết lớp quần áo bên ngoài và chỉ còn lại thân hình đó trong trạng thái mặc nội y hoặc khỏa thân.

Phần mềm Nude It với tính năng "lột đồ" từng một thời khuynh đảo cộng đồng mạng

Gần đây, một số diễn đàn lại được “hâm nóng” bởi lời giới thiệu về loại phần mềm “Chụp ảnh xuyên quần áo” mới. Nó mang cái tên Xray Scanner, được quảng cáo là tiến bộ hơn Nude It, Scratch off vì dùng được cho cả hệ điều hành Java, Android và iOS.

Nó được mời chào khá khiêu khích: “Bạn muốn cởi quần áo cô gái, muốn nhìn xuyên qua quần áo cô gái khỏa thân? Hãy thử  ứng dụng của chúng tôi hôm nay!”. Hướng dẫn sử dụng về Xray Scanner được nói khá rõ: “Với ứng dụng này các bạn có thể chụp ảnh xuyên các loại quần áo, xuyên vải, chỉ cần mở phần mềm lên và chọn mục Photography, đồng thời các bạn cũng có thể quay những đoạn clip bằng cách nhấn phím trái sau khi chọn Photography, tất cả những gì mà bạn quay mà suất hiện vải sẽ trở nên trong suốt”; “Hướng ống kính camera điện thoại vào bất kỳ một cô gái nào đứng gần, phần mềm sẽ quét tự động và giúp bạn nhìn thấy cô ấy trong trạng thái khỏa thân”,…. Khuyết điểm duy nhất của nó có lẽ là: “Những bức ảnh chụp được sẽ lưu lại trong phần mềm và không thể copy ra máy được”.

Nếu như trước đây, để tải Nude It hay Scratch off, người dùng sẽ phải chi ra mức tiền từ 1 – 2 USD/lần tải, riêng Xray Scanner thì hoàn toàn miễn phí. Nhờ đánh thẳng vào trí tò mò của nhiều người nên chỉ trong thời gian ngắn, phầm mềm này đã nhận được nhiều sự quan tâm, bàn luận, được nhiều người tải về dùng thử. Tuy nhiên, sau những giây phút thích thú ban đầu, nhiều người nhanh chóng nhận ra đây là một trò lừa đảo, mang tính giải trí đơn thuần bởi sau khi “lột đồ” xong thì thân hình ai cũng giống ai, đều trở nên đẹp và chuẩn hơn, không quá béo hoặc quá gầy.

Anh Nguyễn Hữu Trọng (chuyên gia phần mềm, Công ty FPT) cho biết, các phần mềm này chủ yếu mang tính giải trí chứ hoàn toàn không có khả năng “lột đồ” như nhiều bạn vẫn tưởng. Chúng chỉ có khả năng nhận dạng khuôn mặt người rồi ghép với một kho ảnh các thân hình mặc bikini hoặc khỏa thân đã được lưu trữ từ trước. Do vậy nên các phần mềm giải trí này chỉ có tác dụng ghép thân ghép đầu, đánh lừa cảm giác của người dùng.

Lạm dụng các phần mềm này có thể dẫn tới nguy cơ bị kiện vì xúc phạm danh dự người khác

Có thể thấy, mặc dù phần mềm chỉ mang tính giải trí, nhiều người tải phần mềm về để trêu trọc bạn khác giới, song hãy hành động một cách có kiểm soát bởi nếu tùy tiện lạm dụng, rất có thể người sử dụng sẽ rơi vào cái bẫy xâm phạm quyền riêng tư và xúc phạm danh dự của người khác.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256


Lam Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang