Bé gái bị ngộ độc thuốc diệt chuột do ăn nhầm cơm trộn để bẫy chuột

author 14:13 06/08/2020

(VietQ.vn) - Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận một bé gái 3 tuổi do ăn nhầm cơm trộn với thuốc diệt chuột để bẫy chuột.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng TP. HCM, Bé T.M.T. đã được chuyển viện từ Đồng Tháp lên Bệnh viện Nhi đồng TP với chẩn đoán theo dõi ngộ độc thuốc diệt chuột Racumin. Ngay sau khi bé gái ăn nhầm cơm dùng để bẫy chuột, bé đã được người nhà phát hiện, móc cổ họng gây ói.

Cháu bé 3 tuổi phải cấp cứu rửa ruột do ăn nhầm cơm trộn thuốc chuột để bẫy chuột. Ảnh: CAND 

Tại bệnh viện, bệnh nhi được kịp thời được rửa dạ dày, cho uống than hoạt để hấp thu bài trừ độc tố và được kiểm tra ổn định chức năng cơ - tim -gan - thận - não...

Do được phát hiện sớm, độc tố thuốc chuột không đủ ức chế hay biến đổi tri giác bệnh nhi nhưng vẫn gây ra sự hoảng loạn tinh thần của bệnh nhi. Bệnh nhi luôn la khóc mỗi khi thấy bóng người nhà hay dáng các cô điều dưỡng đến bơm than hoạt hay rửa dạ dày cho bé..

Sự việc là lời cảnh báo cho các gia đình khi thực hiện bẫy chuột. Các bác sĩ lưu ý các gia đình hết sức để tâm đến trẻ nhất là trong mùa dịch, giãn cách, nghỉ hè... Với các vật phẩm hay hóa chất độc hại nguy hiểm phải để tránh xa tầm với của trẻ em.

Đồ chơi, giày dép cho trẻ phát ra âm thanh có thể gây điếc, nhiễm độc vì hóa chất (VietQ.vn) - Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại đồ chơi, giày dép phát ra âm thanh dù khiến trẻ thích thú nhưng thực tế loại đồ chơi, giày dép này vô cùng độc hại.

Liên quan tới thuốc bẫy chuột, trước đó do lầm tưởng viên thuốc diệt chuột màu hồng là kẹo, bé trai ở Quảng Ninh lấy ngậm, phải vào viện cấp cứu rửa dạ dày.

Theo thông tin được biết, gia đình có mua một hộp thuốc diệt chuột về để bẫy chuột, sơ ý chưa kịp cất nên cháu nhỏ ăn nhầm. Sau khi phát hiện gia đình đã kịp thời nên đưa ngay đến bệnh viện.

Tại bệnh viện các bác sĩ rửa dạ dày và cho bé dùng than hoạt, sorbitol, truyền dịch để thải chất độc ra ngoài. Sau hai ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định, xét nghiệm chức năng các cơ quan bình thường.

Theo các bác sĩ, thuốc diệt chuột loại viên thường có mùi thơm, màu bắt mắt nên thu hút các bé. Trẻ con dễ tưởng nhầm thuốc diệt chuột là kẹo nên cho vào miệng ngậm hoặc nhai ăn. Trong ca nói trên, người nhà phát hiện sớm, bé mới ngậm viên thuốc trong miệng chứ chưa nuốt vào bụng, nếu không tình trạng sẽ rất nguy kịch.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang