Ăn phải váng sữa hư hỏng, phải xảy ra 'chuyện' nhà cung cấp Nhất Lâm mới xử lý?

author 14:51 16/08/2019

(VietQ.vn) - Hàng loạt sản phẩm Váng sữa chua Kidsmix của nhà cung cấp công ty TNHH TM và XNK Nhất Lâm bị hư hỏng, lên mốc… khiến trẻ em ăn phải làm sức khỏe suy yếu thế nhưng Nhất Lâm hờ hững, khiến người tiêu dùng bức xúc.

Sự kiện: người tiêu dùng

Phải xảy ra “chuyện” Nhất Lâm mới trả viện phí?

Mới đây, Báo Sức khỏe Cộng đồng nhận được phản ánh của bạn đọc về việc hàng loạt sản phẩm Váng sữa chua Kidsmix của nhà cung cấp là công ty TNHH TM và XNK Nhất Lâm (ngõ 130 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị hư hỏng, lên nấm mốc xanh… trong khi vẫn còn hạn sử dụng khiến người tiêu dùng ăn phải làm sức khỏe suy yếu, hoang mang. Thế nhưng, nhà cung cấp này từ chối “trách nhiệm” với lý do phải xảy ra “chuyện”, có giấy của bác sĩ mới xử lý?

Cụ thể, hai đứa con nhỏ của ông Nguyễn Văn Vĩ (SN: 1981, ngụ P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) ăn phải sản phẩm váng sữa Kidsmix bị hư hỏng, nấm xanh mọc tua tủa... Nhưng, ngoài lời đề nghị “bồi thường” kiểu cho có thì không hề có những động thái được xem là có thiện chí, có trách nhiệm, có tính nhân văn, thậm chí một lời xin lỗi chân thành cũng là quá xa xỉ với nhà cung cấp và nhà phân phối sản phẩm này.

Sản phẩm Váng sữa  chua của Công ty TNHH TM và XNK Nhất Lâm được bày bán tràn tại các cửa hàng tiện lợi.

 

 

Theo đó, ngày 1/8/2019, ông Vĩ có mua 1 lốc (6 hộp) váng sữa hoa quả Kidsmix sản phẩm được Công ty Nhất Lâm nhập khẩu trực tiếp từ Đức tại một của hàng tiện lợi bên dưới tòa nhà CT 1A Vinacomex 3 – nơi ông và gia đình sinh sống.

“Sau khi ăn hết 3 hộp, thì trong lúc mở hộp thứ 4 cháu lớn nhà tôi phát hiện có nhiều nấm mốc, rêu mọc tua tủa bên trong. Thấy vậy tôi rất hoang mang và mang ngay xuống cửa hàng tiện lợi bên dưới để phản ánh”, anh Vĩ nói. Được nhân viên cửa hàng đổi lại sản phẩm mới, anh Vĩ cũng vui lòng nhận. Và mọi việc sẽ không có gì đáng nói nếu các hộp váng sữa mà anh Vĩ được đổi có thể sử dụng được.

Tuy nhiên, kiểm tra tại chỗ những hộp váng sữa vừa nhận từ nhân viên cửa hàng tiện lợi ông Vĩ tá hỏa khi phát hiện chúng cũng rơi vào tình trạng tương tự – sóng sánh nước và có nấm mốc. Không còn tin tưởng dòng sản phẩm này nữa, anh Vỹ đã yêu cầu cửa hàng ngừng bán sản phẩm, niêm phong lại và lập biên bản vụ việc.

Biên bản với sự chứng kiến của nhân viên cửa hàng Trần Xuân Hòa nêu rõ: “Vào lúc 10h47, ngày 1/8/2019 tôi có thanh toán cho anh Nguyễn Văn Vĩ hộp pho mát sữa chua hoa quả Kidsmix bên ngoài bình thường, không bong tróc, vỏ hộp đóng kín đúng quy định. Hạn sử dụng đến ngày 12/10/2019, nhưng khi anh Vĩ bóc ra có nấm mốc xanh...”

Trách nhiệm thuộc về ai?

Sau khi ăn phải hộp váng sữa bị nấm mốc mọc xanh, rêu bám đầy trên bề mặt, con trai ông Vĩ (cháu bé 03 tuổi) có biểu hiện sốt, mệt mỏi, biếng ăn, đi ngoài phân lỏng... Gia đình ông Vĩ vô cùng hoang mang và lo lắng cho sức khỏe của cháu.

“Tôi đã rất nhiều lần yêu cầu gặp lãnh đạo của nhà phân phối Nhất Lâm để làm việc về chất lượng hàng hóa, cũng như thống nhất phương án giải quyết nhưng lãnh đạo của công ty này không có bất cứ một động thái nào hợp tác. Họ chỉ cử nhân viên đến gặp hoặc trao đổi qua điện thoại với tôi và đưa ra những đề xuất thiếu tôn trọng khách hàng. Thậm chí, họ chưa một lần đến xin lỗi gia đình tôi hay hỏi thăm sức khỏe con tôi”, ông Vĩ ngán ngẫm cho biết.

Mặc dù sản phẩm váng sữa Kidsmix vẫn còn hạn sử dụng, thế nhưng bị hư hỏng hàng loạt, lên nấm mốc xanh… nhiều người lo lắng hiện tượng này có hay không chứa vi nấm gây hại (không loại trừ trường hợp đây là tác nhân gây ung thư). Đặc biệt những sản phẩm này vẫn đang bày bán tràn lan, khiến người tiêu dùng ăn phải đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và an toàn thực phẩm.
Đáp lại sự lo lắng về sức khỏe cho các con nhỏ của ông Vĩ chỉ là sự hờ hững, một sự hờ hững đến vô cảm của đại diện Công ty Nhất Lâm.

 Sản phẩm Váng sữa chua KidsMix của Công ty TNHH TM và XNK Nhất Lâm bị hư hỏng hàng loạt, lên mốc khi vẫn còn HSD khiến trẻ em ăn phải, sức khỏe suy yếu.

“Nếu cháu bị làm sao thì công ty sẽ chịu viện phí. Còn nếu bị ung thư do nấm mốc thì phải có giấy của bác sĩ”, anh Vĩ nhớ lại câu trả lời của đại diện Công ty Nhất Lâm trong buổi làm việc hôm 2/8/2019.

Khoan bàn đến việc ai đúng, ai sai... Sự chân thành sẽ là “nút thắt” trong mọi câu chuyện. Nhưng không, Công ty Nhất Lâm lại chọn giải pháp tồi nhất là “chịu trách nhiệm” nếu người dùng xảy ra chuyện. Trong khi đó, phía nhà phân phối là của hàng tiện lợi thì “chân thành” hơn nhà nhập khẩu một chút xíu khi mang đến cho anh Vĩ và gia đình “phần quà trị giá 3 triệu đồng coi như lời xin lỗi”.

Nhà nhập khẩu thì vô cảm, nhà phân phối thì hơi “lố bịch”... khi xem sức khỏe của những đứa trẻ con anh Vĩ như một trò chơi, có giá chỉ 3 triệu đồng. “Sau khi ăn phải sản phẩm hư hỏng trên, các cháu đã có dấu hiệu sốt, tiêu chảy....Nhưng tất cả họ chỉ xem như trò đùa. Ban đầu, tôi cũng không muốn làm lớn chuyện. Nhưng họ quá khinh thường người tiêu dùng”, anh Vĩ bức xúc.

Quá thất vọng với cung cách làm việc thiếu trách nhiệm của nhà cung cấp là Công ty Nhất Lâm và cả cửa hàng phân phối, ông Vĩ hiện đã nhờ luật sư vào cuộc nhằm bảo vệ quyền lợi cho mình. Để xác minh thông tin hai chiều, PV đã liên hệ với Công ty Nhất Lâm để tìm hiểu. Tuy nhiên, đại diện công ty này cho rằng Nhất Lâm là công ty lớn. Chỉ làm việc với người có thẻ nhà báo. Còn giấy giới thiệu hay các giấy tờ khác thì Nhất Lâm không tiếp.

Báo Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc.

Theo Sức khỏe Cộng đồng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang