An toàn hồ bơi với tiêu chuẩn phát hiện đuối nước mới ASTM F3698

author 07:20 16/06/2024

(VietQ.vn) - Ủy ban sản phẩm tiêu dùng của ASTM International (F15) đã phát triển tiêu chuẩn đầu tiên F3698 cho hệ thống phát hiện đuối nước bằng thị giác máy tính cho bể bơi dân cư.

Các thiết bị được đề cập trong F3698 cung cấp nhiều biện pháp bảo vệ đuối nước khác nhau. Các ví dụ bao gồm việc chỉ ra nguy cơ đuối nước, đánh dấu các điều kiện tầm nhìn kém và phát tín hiệu để ứng phó với hành vi đuối nước.

Trưởng tiểu ban ASTM Tamar Avraham cho biết, đây là thông số kỹ thuật quan trọng đối với các hệ thống có thể bổ sung hữu ích cho các biện pháp phòng ngừa khác như các rào cản vật lý.

Ông Avraham cũng lưu ý: “Theo Liên minh phòng chống đuối nước quốc gia (NDPA), 88% trường hợp đuối nước ở trẻ em xảy ra khi có ít nhất một người lớn có mặt và 50% trẻ em đuối nước trong phạm vi 25 thước tính từ cha mẹ hoặc người lớn khác. Điều này cho thấy nhu cầu bảo vệ đáng kể khi hồ bơi hoạt động chứ không chỉ là các rào cản đối với hồ bơi. Hơn nữa, F3698 hiện là tiêu chuẩn duy nhất chỉ định phương tiện bảo vệ khi nhóm hoạt động.”

Avraham khẳng định thêm tầm quan trọng của việc giám sát tích cực, có thể cảnh báo khi người dùng vào hồ bơi hoặc ngâm mình trong nước trong thời gian dài.

Các biện pháp phòng ngừa như hàng rào, giám sát hoặc báo động được áp dụng rộng rãi, tuy nhiên tai nạn đuối nước vẫn xảy ra, do các biện pháp này không ngăn được việc tiếp cận hồ bơi mà không có sự giám sát hoặc do đã cấp quyền tiếp cận hồ bơi nhưng các biện pháp này đã bị vô hiệu hóa.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang