Áng Thảm - 'hải nhãn' của vịnh Lan Hạ

author 08:53 18/11/2021

(VietQ.vn) - Vịnh Lan Hạ đã nổi danh khắp thế giới như một trong những “thiên hạ đệ nhất vịnh”, tuy nhiên vịnh biển thiên đường này còn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp chưa được biết tới. Mới đây, cộng đồng ưa xê dịch được phen sửng sốt trước những hình ảnh hoang sơ, kỳ vĩ của Áng Thảm - một hồ nước mặn tuyệt đẹp ngay trong lòng vịnh biển Lan Hạ.

Áng Thảm là một hồ nước mặn xanh mát, tĩnh lặng nằm giữa biển khơi quần đảo Cát Bà. Nhìn từ trên cao, Áng Thảm giống như mắt biếc của biển khơi đang ngước lên nhìn bầu trời cao rộng.

Áng Thảm được bao bọc bởi núi đá vôi lởm chởm, tạo thành hệ sinh thái khép kín, riêng biệt. Nơi đây thường được các ngư dân thuyền chài ghé vào trú ẩn những khi gặp bão lớn trên biển.

Khi thủy triều lên, du khách có thể dùng thuyền nhỏ để tiếp cận các bờ đá và đi lên lối cửa hang tham quan, ngắm cảnh. Lách mình qua lối đi hẹp, du khách thấy trước mắt là một hồ nước trong xanh, phẳng lặng như gương, in bóng núi bao quanh trên mặt hồ.

Theo Tiến Anh, một “thổ địa Cát Bà”, người từng dẫn NAG Hải Lê Cao khám phá và thực hiện bộ ảnh Áng Thảm, hồ có chiều dài khoảng 240m, chiều ngang khoảng 140m, độ sâu dao động theo thủy triều lên xuống khoảng 5,6m. Trong hồ có đa dạng các loại san hô, đặc biệt sinh trưởng, phát triển mạnh vào mùa đông, xứng đáng để du khách khám phá, trải nghiệm.

Trong lòng hồ vẫn còn vết tích của một vài công trình xây dựng cũ do trước đây Áng Thảm là nơi các ngư dân nuôi trồng thủy sản. Mới đây, Ban Quản lý các Vịnh Cát Bà đã cho dỡ bỏ đầm hồ này để đưa Áng Thảm vào khai thác du lịch.

Những vị khách may mắn đặt chân đến khu vực này sẽ được trải nghiệm cảm giác của Robinson Crusoe một mình trên hoang đảo. Cách xa sự xô bồ của cuộc sống thường nhật, tại đây du khách sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự tự do và vẻ đẹp tĩnh lặng của tự nhiên. 

Cách Áng Thảm chỉ 5 phút chèo thuyền kayak, Quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà là nơi khởi đầu lý tưởng để du khách có thể khám phá “hải nhãn” của vịnh Lan Hạ và nhiều điểm đến hấp dẫn khác của vịnh biển thiên đường này. 

Tọa lạc trên bãi biển Cát Cò 1&2 đẹp nhất Đông Nam Á, Flamingo Cát Bà sở hữu tầm nhìn triệu đô ra vịnh Lan Hạ - Top vịnh đẹp nhất thế giới. 

Sở hữu kiến trúc xanh độc đáo với hàng vạn cây xanh được mang lên các tầng cao, Flamingo Cát Bà giống như một khu rừng nhiệt đới lơ lửng giữa trời mây, hiên ngang trước biển xanh sóng vỗ. Tất cả các phòng ốc đều được trang bị những tiện nghi cao cấp đến từ các thương hiệu danh tiếng, mang đến cho du khách trải nghiệm “Sống sang trọng giữa thiên nhiên” đầy độc đáo và đẳng cấp. 

Tại đây, du khách còn có thêm cơ hội trải nghiệm hàng loạt dịch vụ mới hấp dẫn như tắm onsen chuẩn Nhật giữa lưng chừng trời, tận hưởng chăm sóc sắc đẹp tại SEVA Spa, dạo bước trên cầu Mây, ngắm bình minh tại Lan Hạ Panorama... Đi kèm với đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm đến từng chi tiết nhỏ, mang đến cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn niềm vui và ngập tràn những kỷ niệm đáng nhớ.

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2021, du khách có cơ hội trải nghiệm gói ưu đãi Greenday Wonder – Ngày xanh diệu kỳ với chi phí chỉ từ 900.000 VND NET/ khách. Gói nghỉ dưỡng này bao gồm đêm nghỉ tại phòng khách sạn 5 sao kèm buffet sáng, thỏa thích bơi lội tại hệ thống bể bơi đẳng cấp, chèo thuyền kayak khám phá vịnh Lan Hạ, đạp xe khám phá vườn quốc gia Cát Bà, cùng hàng loạt các quà tặng kèm hấp dẫn khác…

FLAMINGO CÁT BÀ

Bãi tắm Cát Cò 1, 2 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng

Hotline: (+84) 98 600 9393 | 086 810 9393

Email: [email protected]

http://25nam.flamingoresorts.vn/

 Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang