Áo chống nắng ngăn tia UV: Mỗi ngày bán gần nghìn chiếc, bỏ túi vài chục triệu

author 20:22 23/05/2019

(VietQ.vn) - Những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, các sản phẩm chống nắng lại được dịp “đắt như tôm tươi”. Trong đó phải kể đến áo chống nắng được giới thiệu ngăn tia UV giá dao động từ 200.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/chiếc.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc vừa trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, mùa hè năm 2019 Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ còn phải chịu nhiều đợt nắng nóng trên diện rộng. Vì thế, những sản phẩm chống nắng luôn “đắt như tôm tươi” trong đó phải kể đến sản phẩm áo chống nắng.

Nếu trước đây sản phẩm này chỉ dành cho phụ nữ thì những ngày qua, áo chống nắng dành cho nam giới lại được nhiều người săn lùng. Trong đó, phải kể đến sản phẩm áo chống nắng ngăn tia UV được nhiều người bán cho biết nhập từ Nhật Bản về với mức giá dao động từ 150.000 đồng đến 700.000 đồng một chiếc.

Nắng nóng, mỗi ngày bán gần nghìn chiếc áo chống nắng bỏ túi vài chục triệu

 Áo chống nắng dành cho nam giới đang được rao bán nhiều trên mạng xã hội Facebook.

Với mức giá 199.000 đồng một chiếc áo chống nắng dành cho nam giới, cửa hàng thời trang Minh Thành (Hoàng Mai – Hà Nội) mỗi ngày bán được vài trăm chiếc. Theo anh Thành – chủ cửa hàng, đối tượng khách hàng anh hướng đến chính là nam giới. Bởi, hiện nay những người làm nghề xe ôm công nghệ, shipper rất nhiều và đa phần là nam. Họ phải di chuyển nhiều giờ dưới trời nắng nóng, do đó, đây là lượng khách hàng rất lớn.

“Có ngày cửa hàng tôi bán hơn 700 chiếc áo chống nắng. Khách hàng mua online thông qua Fanpage trên Faebook là chủ yếu. Tôi cũng thực hiện việc chạy quảng cáo quảng bá sản phẩm để tiếp cận với nhiều người. Áo tôi nhập của một thương hiệu từ Nhật Bản và có chức năng chống tia UV khi đi dưới trời nắng hơn 40 độ C”, anh Thành cho biết.

Theo anh Thành thống kê, bán áo chống năng mỗi ngày doanh thu tại cửa hàng lên tới vài chục triệu đồng. Có những ngày đắt hàng doanh thu lên đến 100 triệu đồng. Ngoài sản phẩm áo chống nắng, các loại khẩu trang chống nắng cũng là mặt hàng được ưa chuộng tại cửa hàng.

Ngoàảna, trên thị trường cũng xuất hiện các loại áo chống nắng cao cấp được người bán giới thiệu xuất xứ Nhật Bản có chức năng chống tia UV giá từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng/sản phẩm. Cao cấp hơn nữa là những sản phẩm được quảng cáo sử dụng chất liệu có chứng nhận về chỉ số UPF 50+ (chỉ số đánh giá mức độ bảo vệ của chất liệu vải khỏi các tia UVA, UVB) giá từ 800.000 đồng- 1,2 triệu đồng/sản phẩm.

Nắng nóng, mỗi ngày bán gần nghìn chiếc áo chống nắng bỏ túi vài chục triệu

 Những chiếc áo chống nắng được quảng cáo có xuất xứ từ Nhật Bản.

Chị Nguyễn Minh Hạnh, chủ cửa hàng thời trang trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) cho biết, áo chống nắng cửa hàng chị bán có chỉ số chống nắng UPF 50++, tỷ lệ che UV có thể đến hơn 97%, áo mềm mịn, mỏng nhẹ, thoáng mát, hút thấm mồ hôi. Đây là những sản phẩm cao cấp và có mức giá khá đắt đỏ lên đến 1,2 triệu đồng một chiếc.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên Giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện nay có rất nhiều sản phẩm áo chống nắng làm từ sợi vải tổng hợp, vải bông, vải Jean... có tác dụng chống nắng rất tốt, một chiếc áo chỉ cần ánh nắng không thể xuyên qua được là đã có khả năng chống nắng. “Tuy nhiên, nhiều sản phẩm quảng cáo chống tia UV, tia tử ngoại chỉ là chiêu câu khách. Bởi về nguyên tắc, bất cứ vật gì cản được ánh sáng đều có khả năng chống tia UV. Do vậy, nhiều chiếc áo khoác nắng bình thường của Việt Nam cũng hoàn toàn có thể chống nắng hiệu quả mà giá cả rất phải chăng”, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cũng chỉ ra rằng, cách tốt nhất để chọn chất liệu chống tia cực tím hiệu quả là căng tấm vải lên trước ánh nắng mặt trời. Nếu ánh nắng vẫn có thể đi xuyên qua thì khả năng chống tia cực tím của loại vải đó thấp. Ngược lại, ánh nắng mặt trời không chiếu qua tấm vải, thì đây là chất liệu tốt để sử dụng.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang