Áo ngực Trung Quốc chứa "chất lạ": Cực độc?

author 16:45 04/11/2012

(VietQ.vn) - Đúng như lời chị Chinh kể, chỉ chừng 15 phút sau khi ăn “chất lạ” có trong chiếc áo ngực này, chú gà đang khỏe mạnh bỗng dưng xệ nách, chao đảo vài vòng rồi nằm bất động.

Gia đình cuộc sống dẫn lời chị Nguyễn Thị Chinh (thôn My Dương, Thanh Mai, Thanh Oai, Hà Nội) nói rằng,  sau khi đọc thông tin mà báo nêu, chị đã vô cùng hoảng hốt khi phát hiện 2 chiếc áo ngực mình mua cũng có những “túi chất lạ”.

Càng sợ hãi hơn, khi vứt mấy viên thuốc có trong túi áo đó ra sân, tưởng là thức ăn, một chú gà gần đó đã chộp lấy và chỉ chừng 15 phút sau, chú gà tội nghiệp ấy lăn ra chết. Kinh hãi với “sự hủy diệt” của những “túi chất lạ”, một người cùng làng đã đem tất cả những “mẫu vật lạ” có trong áo ngực đó xuống UBND xã Thanh Mai để nhờ chính quyền tuyên truyền cho mọi người được biết tác hại của loại áo ngực không rõ nguồn gốc này.

Chị Chinh cho biết, 2 chiếc áo ngực này chị mua một chiếc ở một siêu thị trên Xuân Mai (Chương Mỹ), chiếc còn lại mua tại chợ Chương Mỹ hơn 1 năm trước. Giống như nhiều người, khi mặc những chiếc áo ngực ấy chị Chinh thấy vùng ngực mình thường nổi nẩm ngứa, khó chịu. Giật mình kiểm tra những chiếc áo mà mình mua thì “hung thủ giấu mặt” mới xuất đầu lộ diện. Theo chị Chinh mỗi “túi chất lạ” có 3 viên thuốc tròn, màu trắng.
"Chất lạ" bên trong áo ngực Trung Quốc khiến gà...'quay đơ'
"Chất lạ" bên trong áo ngực Trung Quốc khiến gà...'quay đơ'
 
Để khẳng định những lời chia sẻ của mình là hoàn toàn chính xác, chị Chinh đã bắt một con gà khác để… làm thí nghiệm trước sự chứng kiến của phóng viên và đông đảo người dân trong xóm. Và, đúng như lời chị Chinh kể, chỉ chừng 15 phút sau khi ăn “chất lạ” có trong chiếc áo ngực này, chú gà đang khỏe mạnh bỗng dưng xệ nách, chao đảo vài vòng rồi nằm bất động.
 
Đất Việt dẫn thông tin rằng, theo thông tin mà công ty Zhaoqing Elerf, đặt tại TP. Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, đăng trên trang bán hàng trực tuyến, miếng vỏ của túi chất lỏng được làm từ nhựa dẻo TPU chất lượng cao, còn dung dịch bên trong là dầu khoáng. Những hạt bên trong là ngọc trai nhân tạo được hoạt hóa, có tác dụng mát-xa ngực. Dung dịch và loại hạt này an toàn với người sử dụng, không độc, không làm hại da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng khử mùi, kháng khuẩn, và có thể tái sử dụng nhiều lần.
 
Theo quảng cáo, loại túi có tác dụng làm tăng kích thước và mát-xa vòng một này có thể chịu được áp suất và nhiệt độ cao mà không bị vỡ. Theo từ điển bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia, dầu khoáng có tính chất không màu, không mùi, có nguồn gốc phi thực vật, thường là phụ phẩm của quá trình chưng cất dầu mỏ.
 
Dầu khoáng chưa qua xử lý hoặc chưa được xử lý kỹ được Tổ chức Y tế thế giới liệt vào nhóm 1 của danh sách các chất gây ung thư cho con người, nghĩa là chất này không chắc chắn sẽ gây ung thư cho con người, nhưng chưa có đủ thông tin để coi chúng là vô hại.
 
Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh năm 2011 tiến hành nghiên cứu đánh giá tác động của dầu khoáng trong nhiều loại sản phẩm, từ mực in tới thực phẩm, và không phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào.
 
Dầu khoáng có giá thành rẻ, và đang được sử dụng phổ biến trong nhiều sản phẩm dầu bôi da dành cho trẻ em, kem chống khô da, thuốc mỡ, và mỹ phẩm hiện nay.
 
Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Da liễu mỹ phẩm (2005) nói rằng dầu khoáng tinh chế trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da không gây mụn.

Mai Anh Tuân (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang