Áp dụng ISO 14000: Bài học kinh nghiệm từ Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng

author 17:20 23/09/2022

(VietQ.vn) - Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000 giúp doanh nghiệp thuận tiện trong quá trình sản xuất và hạn chế rủi ro từ môi trường. Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng đã áp dụng thành công Hệ thống quản lý này.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng thành lập năm 2007, ngành nghề chủ yếu là sản xuất, lắp ráp sản phẩm điện – điện tử, sản xuất thang cột đèn chiếu sáng, mang cáp, tủ điện cho các công trình quốc dân. Với năng lực sản xuất được gia tăng không ngừng cũng như kinh nghiệm tích lũy được, Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng đã và đang lớn mạnh theo chiều hướng đi lên cùng với nền kinh tế hội nhập của đất nước.

Để đáp ứng yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng, Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng đã xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ trung, sáng tạo, giàu nhiệt huyết, được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao và tay nghề vững chắc. Theo ban lãnh đạo công ty, việc áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004 đã giúp công ty tăng trưởng và đạt nhiều thành tựu trong quá trình kinh doanh.

Áp dụng ISO 14000: Bài học kinh nghiệm từ Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng

 Áp dụng ISO 14000 giúp doanh nghiệp lĩnh vực thiết bị điện giảm thiểu chi phí về môi trường.

Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường, trong đó đưa ra các yêu cầu về quản lý môi trường cần đáp ứng của doanh nghiệp. Mục đích của bộ tiêu chuẩn này giúp doanh nghiệp bảo vệ môi trường, ngăn ngừa ô nhiễm và cải tiên liên tục hệ thống quản lý môi trường của mình.

Hiện nay, hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004 đã được xây dựng và áp dụng phù hợp tình hình hoạt động tại Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng.

Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004 là công cụ hữu hiệu đã giúp Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng nâng cao năng lực kiểm soát đầu vào và quá trình sản xuất để giảm thiểu chất thải. Cán bộ, công nhân vên Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng đã chủ động hơn trong công việc quản lý môi trường, thực hiện các yêu cầu từ pháp luật thay vì đối phó thụ động thực hiện yêu cầu pháp lý như trước. Tại Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng từ các vấn đề quản lý những khía cạnh môi trường, đáp ứng các yêu cầu pháp lý, điều kiện cơ sở hạ tầng tại công ty cũng như sự cam kết, phối hợp của ban lãnh đạo, công nhân viên của công ty.

Áp dụng ISO 14000: Bài học kinh nghiệm từ Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng

Trong quá trình áp dụng ISO 14000 các chuyên gia sẽ giúp đỡ doanh nghiệp từng chi tiết nhỏ nhất để đạt hiệu quả tối đa.

Việc áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004 vào hệ thống quản lý môi trường ngay từ những bước đầu đã đạt được kết quả khả quan. Hiện nay, hoạt động quản lý môi trường tại công ty đã hoàn thiện và được kiểm soát đồng bộ với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Tài liệu về hệ thống quản lý môi trường cũng được ban hành đầy đủ và chặt chẽ tại các bộ phận phòng ban thực hiện vì thế chất lượng môi trường của Công ty đã hoàn thiện và công tác bảo vệ môi trường ngày càng tốt hơn.

Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng cũng chủ động trong việc thực hiện các yêu cầu pháp luật, giảm thiểu đáng kể chi phí liên quan đến xử lý chất thải và các chi phí khác liên quan đến môi trường, ý thức của cán bộ công nhân viên cũng được nâng cao hơn.

Tuy nhiên, thời gian mới đầu triển khai áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000:2004, Công ty TNHH Thiết bị Điện Đại Thắng cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp với các chuyên gia tư vấn của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiến hành tư vấn, phân tích, đưa ra các giải pháp và đảm bảo hệ thống vận hành hiệu quả.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang