Áp dụng ISO 31000:2018: Tân Huỳnh Phát kiểm soát tốt hơn chất lượng sản phẩm

author 05:46 04/06/2020

(VietQ.vn) - Tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Xuất nhập khẩu Tân Huỳnh Phát, áp dụng hệ thống quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn ISO 31000:2018 trong quá trình sản xuất và cung ứng các ấm đun thuốc đã giúp cho việc kiểm soát chất lượng sản phẩm tốt hơn và hiệu quả hơn.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Xuất nhập khẩu Tân Huỳnh Phát đã có gần 10 năm hoạt động, các sản phẩm của công ty đã được chứng nhận hợp quy theo QCVN 4:2009/BKHCN. Ngay từ những ngày đầu, Ban lãnh đạo công ty đã có quyết tâm cao trong việc xây dựng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn ISO 31000:2018.

Thời gian đầu, công ty cũng gặp một vài khó khăn do cơ sở vật chất còn hạn chế, tiềm lực tài chính eo hẹp nên việc đầu tư cho các công đoạn cần có lộ trình lâu dài, đòi hỏi nhiều nỗ lực của ban lãnh đạo cũng như người lao động. Cùng với đó, hoạt động sản xuất liên tục nên việc tập trung cho quá trình đào tạo, hướng dẫn cũng là khâu vướng mắc. Người lao động còn làm việc theo thói quen, chưa có ý thức cao trong việc ghi chép, cập nhật hồ sơ. Sản phẩm của công ty phụ thuộc vào mùa vụ, việc sản xuất tập trung tại một số thời điểm cũng là một hạn chế.

Tuy nhiên, từ khi triển khai xây dựng hệ thống quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn ISO 31000:2018, Tân Huỳnh Phát đã thu được những kết quả khả quan, năng suất chất lượng sản phẩm của công ty ngày một nâng cao.

Áp dụng ISO 31000:2018 Tân Huỳnh Phát kiểm soát tốt hơn chất lượng sản phẩm
 Ảnh minh họa.

Ông Huỳnh Khắc Mẫn- Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Xuất nhập khẩu Tân Hùynh Phát cho biết, áp dụng hệ thống quản lý rủi ro cho hoạt động sản xuất và cung ứng ấm đun thuốc theo tiêu chuẩn ISO 31000:2018 đã giúp chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng, nâng hiệu quả công việc. Hơn nữa, ISO 31000:2018 còn giúp công ty rút ngắn được thời gian trong nhiều công đoạn.

Ông Mẫn cũng cho biết, công ty đã thành lập Ban quản trị rủi ro. Theo đó, 100% các rủi ro liên quan đến quản lý chất lượng đều được công ty liệt kê và xác định đầy đủ và đưa ra các giải pháp để kiểm soát. Từ đây, tỷ lệ hàng hỏng sau khi áp dụng ISO 31000:2018 giảm từ 8% xuống còn 5% trong năm 2019. Trong năm nay và các năm tiếp theo, tỉ lệ này sẽ tiếp tục giảm thêm.

“Trong quá trình sản xuất, nhờ áp dụng ISO 31000:2018, các rủi ro được nhận diện đầy đủ, đảm bảo cung cấp sản phẩm ra thị trường đáp ứng yêu cầu. Bộ phận kinh doanh của chúng tôi nhận định, trong tháng 2 tháng 3/2020, tỷ lệ hàng lỗi trả về chỉ là 3% so với 5% trung bình trước đó. Có được kết quả này cũng nhờ áp dụng ISO 31000:2018 theo chương trình Năng suất chất lượng quốc gia (theo Quyết định 712); được các chuyên gia năng suất của Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tư vấn”- ông Mẫn nói.

Ông Mẫn cũng cho biết, ISO 31000:2018 sẽ tiếp tục là công cụ song hành cùng Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Xuất nhập khẩu Tân Hùynh Phát trong tương lai. Tất cả rủi ro khi xác định đều được Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Xuất nhập khẩu Tân Hùynh Phát cho vào hồ sơ riêng và được cập nhật đầy đủ, đảm bảo các dữ liệu được cung cấp khi cần thiết, đáp ứng hoạt động kiểm soát chất lượng của công ty cũng như yêu cầu khách hàng.

“Lãnh đạo các phòng chuyên môn cũng có nhận thức ngày càng cao về việc xây dựng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn ISO 31000:2018. Quá trình xây dựng và áp dụng nhận được sự ủng hộ cao của lãnh đạo các bộ phận chuyên môn, đóng góp vào việc xây dựng và áp dụng trên hệ thống công ty. 100% cán bộ nhân viên trong công ty nắm bắt được các rủi ro liên quan đến hoạt động của mình, các công đoạn được nhận diện đầy đủ, đảm bảo các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, mang lại hiệu quả kinh tế”- ông Mẫn cho biết.

Áp dụng ISO 31000:2018 giúp dòng chảy công việc được diễn ra suôn sẻ, đảm bảo kiểm soát tốt các thông tin, thời gian thực hiện công việc giảm 12% do việc sắp xếp, bố trí một cách hợp lý, khoa học. Các lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất được cập nhật đầy đủ trong phiếu yêu cầu hành động khắc phục phòng ngừa, các biện pháp xử lý và ngăn ngừa tái diễn. Người lao động phân biệt được các lỗi, tránh tái diễn xảy ra tương tự.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang