Áp dụng Lean Manufacturing tại AMTEK

author 21:17 09/09/2014

(VietQ.vn) - Với sự hỗ trợ của P&Q Solutions, Công ty TNHH Công nghệ Chính xác AMTEK Hà Nội đã đẩy mạnh chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình Tinh gọn Lean Manufacturing

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

AMTEK đẩy mạnh chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình Tinh gọn Lean Manufacturing

AMTEK đẩy mạnh chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình Tinh gọn Lean Manufacturing. Ảnh minh họa

Công ty TNHH Công nghệ Chính xác AMTEK Hà Nội có địa chỉ tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh vừa đẩy mạnh chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình Tinh gọn Lean Manufacturing.

Lean Manufacturing được hiểu là Sản xuất tinh gọn hay còn gọi là sản xuất tiết kiệm, là một trong những phương pháp quản trị hiện đại nhằm tinh gọn hóa sản xuất, giảm thiểu lãng phí trong doanh nghiệp, gia tăng hiệu quả kinh doanh.

AMTEK là đơn vị chuyên sản xuất bằng khuôn dập, lắp ráp và đóng gói các các chi tiết, bộ phận kim loại chính xác, thiết bị ngoại vi dùng cho máy tính, ngành viễn thông và các sản phẩm điện tử tiêu dùng.

Trong 06 tháng đầu năm 2014, AMTEK đã được hỗ trợ đào tạo và hướng dẫn thực hành một số chuyên đề trong quản trị tinh gọn: Các dạng sai hỏng và phân tích tác động của chúng (Process Failure Mode and Effects Analysis): giúp học viên hiểu được nội dung của bảng phân tích các dạng sai hỏng có thể xảy ra và đánh giá tác động của chúng (gọi tắt là bảng FMEA), xây dựng bảng FMEA và áp dụng vào thực tế công việc.

Sơ đồ dòng chảy giá trị (Value stream mapping -VSM) nhằm trực quan hóa các quá trình sản xuất kinh doanh.

Bảo trì năng suất tổng thể (Total productivity Maintenance -TPM) là phương pháp tối ưu hóa hiệu quả của máy móc thiết bị với sự tham gia của mọi thành viên trong tổ chức.

Chuyển đổi nhanh (Quick change-over & SMED) nhằm cải thiện năng lực giao hàng đúng hẹn, giảm chi phí tồn kho và tăng luân chuyển dòng tiền.

Sản xuất kịp thời, hệ thống kanban và Điểm lưu trữ (Pull production, Kanban & Point of use storage). Hệ thống Kanban ra chỉ thị sản xuất cho tất cả mọi vị trí làm việc. Hệ thống này thực hiện chức năng đó thông qua kết nối dòng chảy thông tin với dòng chảy vật chất bằng cách gắn các thẻ Kanban với hàng hóa thực tế nhằm loại bỏ lãng phí Sản xuất thừa, mẹ của tất cả các loại lãng phí.

Hiểu được thách thức lớn trong quá trình tinh gọn hóa hoạt động sản xuất, Ông LEE CHEE CHOY – Giám đốc điều hành công ty AMTEK đã tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo và hướng dẫn thực hành, điều này đã thể hiện mạnh mẽ niềm tin và cam kết của lãnh đạo doanh nghiệp.

Sau hơn nửa năm trong chặng đường chuyển đổi doanh nghiệp theo mô hình Tinh gọn, Công ty AMTEK đã từng bước giảm cắt giảm lãng phí, nâng cao chất lượng của quá trình cho ra sản phẩm, tăng năng suất, tăng hiệu quả kinh doanh.

Minh Thắng


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang