Áp dụng tích hợp các hệ thống quản lý để nâng cao năng suất chất lượng

author 06:40 13/06/2022

(VietQ.vn) - Tích hợp hệ thống quản lý đang là giải pháp được các doanh nghiệp áp dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của các sản phẩm dịch vụ trong thị trường khắc nghiệt hiện nay.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Vạn Thiên Sa được biết đến là một trong những nhà cung cấp chăn ga gối đệm lớn của Việt Nam đã chọn phương án tích hợp hai hệ thống quản lý là ISO 9001:2015 và ISO 26000:2010 cho nhân viên trong nhà máy.

Được biết, sau khi tích hợp các hệ thống quản lý, doanh nghiệp đã tránh được những vấn đề mà các doanh nghiệp trước đó gặp phải khi áp dụng các tiêu chuẩn đơn lẻ như: đạt được mục tiêu của hệ thống quản lý này thì sẽ làm ảnh hưởng thậm chí là gây trở ngại cho các mục tiêu hướng đến của tiêu chuẩn khác; các hệ thống quản lý được xây dựng đồng thời như hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2015), và các yêu cầu về trách nhiệm xã hội (ISO 26000:2010) sẽ dẫn đến các thủ tục quản lý cồng kềnh, khó áp dụng và chồng chéo lẫn nhau...

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã sử dụng tích hợp các hệ thống quản lý. Ảnh minh họa

Ngoài ra, việc áp dụng hệ thống quản lý tích hợp còn là giải pháp kết hợp các hệ thống với nhau nhằm thúc đẩy hiệu quả của quản lý, giảm bớt số lượng cuộc đánh giá nội bộ trong năm, cải tiến liên tục, cải thiện hình ảnh của tổ chức doanh nghiệp và sử dụng chúng như một công cụ quảng bá. Các lợi ích này chính là sự hợp lý hóa các nguồn lực, tiết kiệm chi phí từ việc loại bỏ sự lặp lại của tài liệu và hồ sơ, giảm bớt sự phức tạp, sự kết hợp lại và hòa hợp tốt hơn, tăng thêm sự tin tưởng trong khách hàng, sự bảo đảm đối với cộng đồng và khách hàng rằng các hệ thống này đang được quản lý.

Hay tại Công ty Cổ phần dệt may Phú Vĩnh Hưng cũng đã lên kế hoạch tích hợp hai tiêu chuẩn đó là ISO 9001 và ISO 14001 cho doanh nghiệp. Những nỗ lực thực hiện thay đổi cải tiến của Công ty đã mang lại kết quả. Nhờ có áp dụng tích hợp ISO Công ty đã hóa giải được những khó khăn trong quá trình vận hành doanh nghiệp, tăng cường chất lượng của sản phẩm, hoạt động của công ty thân thiện với môi trường giúp nâng cao vị thế của công ty trên trường quốc tế.

Để đạt được thành quả trên, các cán bộ và công nhân viên của Công ty Cổ phần dệt may Phú Vĩnh Hưng đã cùng với các chuyên gia tư vấn của đơn vị tư vấn đã trao đổi và tiến hành cải tiến trong sáu tháng, thành quả đạt được đó là đã loại bỏ những bất cập, đạt được nhiều lợi ích hơn từ việc hợp nhất các yêu cầu chung của các tiêu chuẩn và triển khai, kiểm soát chúng một cách hiệu quả.

Có thể thấy để thành công bền vững và phát triển lâu dài không có cách nào khác các doanh nghiệp phải đi theo một lộ trình có hệ thống, mục tiêu rõ ràng, phải có những sản phẩm ổn định và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đồng thời phải phát triển hài hòa với thiện nhiên môi trường và để đạt được điều đó các doanh nghiệp phải tìm mọi giải pháp tốt để áp dụng trong đó có tích hợp các hệ thống ISO.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang