Áp lệnh trừng phạt, Trung Quốc đưa tàu Triều Tiên vào 'danh sách đen'

author 11:37 06/03/2016

(VietQ.vn) - Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho biết đã yêu cầu các cơ quan quản lý vận tải biển đưa vào "danh sách đen" 31 con tàu của công ty Triều Tiên.

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, hãng tin Reuters vừa dẫn một thông báo của Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho biết bộ này đã yêu cầu các cơ quan quản lý vận tải biển đưa vào "danh sách đen" 31 con tàu do một công ty Triều Tiên điều hành. 

Đây chỉ là một trong số các biện pháp trừng phạt Triều Tiên mà Trung Quốc đã triển khai sau khi Liên hợp quốc ra nghị quyết tăng cường cấm vận nhằm vào chính quyền Bình Nhưỡng. 

Thông báo trên, đề ngày 3/3, nói rằng các cơ quan an toàn hàng hải phải "khẩn trương" xác định xem 31 con tàu thuộc công ty Triều Tiên với tên quốc tế Ocean Maritime Management (OMM) có neo đậu ở các cảng biển hay hoạt động trong vùng nước Trung Quốc hay không. Nếu phát hiện những tàu này, các cơ quan trên phải lập tức báo với Bộ Giao thông. 

í siết chặt trừng phạt Triều Tiên vì các vụ phóng tên lửa của nước nàySiết chặt trừng phạt Triều Tiên vì các vụ phóng tên lửa của nước này. Ảnh minh họa Reuters

Thông báo của Bộ Giao thông nói rằng các cơ quan quản lý không được cho những tàu trên vào các cảng biển của Trung Quốc. Thông báo cũng cho biết những biện pháp mới chống lại các tàu của Triều Tiên nằm trong khuôn khổ hoạt động thực thi nghị quyết của Liên hợp quốc. 

Trong một diễn biến liên quan, Triều Tiên ngày 4/3 đã lên án mạnh mẽ nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc siết chặt trừng phạt chống nước này. Chính quyền Bình Nhưỡng đồng thời cảnh báo sẽ có những hành động “mạnh mẽ” để đối phó với những biện pháp trừng phạt này.

Theo các tuyên bố được chính quyền Bình Nhưỡng và Bộ Ngoại giao Triều Tiên công bố riêng rẽ ngày 4/3, Triều Tiên coi các nghị quyết mới của Liên Hợp Quốc là “hành động tội phạm quốc tế nghiêm trọng nhất nhằm cô lập và đàn áp một quốc gia có chủ quyền và phòng thủ”. 

Do vậy, Triều Tiên cực lực phản đối nghị quyết này và sẽ huy động “mọi phương tiện và cách thức” để thực hiện những hành động “mạnh mẽ và không thương tiếc” chống lại các biện pháp trừng phạt này, VOV đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang