APEC 2017: Cận cảnh dàn siêu xe đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại sân bay Đà Nẵng

author 13:28 10/11/2017

(VietQ.vn) - Dàn siêu xe hiện đại của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đón chờ tại Sân bay Đà Nẵng.

Sự kiện: APEC Việt Nam 2017

Trưa 10/11, chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đáp xuống sân bay Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và thăm chính thức Việt Nam.

Xem thêm: Trực tiếp: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bắt đầu đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017

Đoàn xe hộ Tổng thống Trump qua đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh Zing.vn

 

Người dân đổ ra đường chào đón đoàn xe ông Trump. Ảnh Zing.vn
Đoàn hộ tống ông Trump qua cầu Rồng. Ảnh Zing.vn
 Đi giữa đoàn là 2 xe limousine Cadilac One. Ảnh Zing.vn
 Trong mỗi nhiệm kỳ tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ đều phối hợp với nhà sản xuất General Motor (GM) chế tạo siêu xe dành riêng cho tổng thống mới. Tuy nhiên, xe của Tổng thống Trump hiện chưa hoàn tất nên ông đang dùng xe của Obama. Ảnh Zing.vn

 Chiếc Cadilac One thứ hai là xe chở ông Trump. Cadillac One, được Cơ quan Mật vụ Mỹ gọi là The Beast (Quái thú), là chiếc siêu xe chống đạn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho việc đưa đón tổng thống Mỹ.

 

Cận cảnh dàn siêu xe đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  

Lễ đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ở sân bay Đà Nẵng

Sáng 10/11, chuyên cơ chở Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cùng phái đoàn đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, chiều cùng ngày ông sẽ phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Cấp cao APEC. 

12h25: Tổng thống Hoa Kỳ bước trên thảm đỏ, đi giữa hai hàng tiêu binh nghiêm trang, tiến về phía đoàn xe ô tô đang chờ đón ông.

12h24: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bước ra từ chuyên cơ Không Lực Một. Cô gái mặc áo dài truyền thống của Việt Nam trao bó hoa tặng Tổng thống  Hoa Kỳ.


Thổng thống Trump vẫy tay chào khi vừa ra khỏi cửa chuyên cơ Không lực Một

Thổng thống Trump vẫy tay chào khi vừa ra khỏi cửa chuyên cơ Không Lực Một

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mặc bộ vest màu đen và cà vạt màu xanh dương nhã nhặn. Ông tiến tới bắt tay Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và các quan chức cấp cao của Việt Nam.

12h02: Cửa cabin chuyên cơ Không Lực Một mở ra. Phía dưới cầu thang, hai hàng tiêu binh nghiêm trang chào đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

12h19: Xe thang được đưa tới chân cabin chuyên cơ Không Lực Một. Các quan chức cấp cao của Việt Nam tiến đến gần chuyên cơ.

12h18: Chuyên cơ Không lực Một dần đáp xuống sân bay Đà Nẵng


12h20, Không lực Một đáp xuống sân bay Đà Nẵng

12h20, Không Lực Một đáp xuống sân bay Đà Nẵng


Đặc vụ Mỹ mang theo chó nghiệp vụ rà soát một số điểm quanh vị trí dự kiến đón máy bay Tổng thống Mỹ.

Đặc vụ Hoa Kỳ mang theo chó nghiệp vụ rà soát một số điểm quanh vị trí dự kiến đón máy bay Tổng thống Hoa Kỳ


Xe phục vụ Tổng thống Mỹ vào sân bay.

Xe phục vụ Tổng thống Hoa Kỳ vào sân bay.

12h15: Thời Đà Nẵng rất đẹp, trời có gió nhẹ. Không khí sân bay nhộn nhịp. Toàn bộ dàn xe chuyên dụng dành cho Tổng thống Trump đã được đưa vào bên trong sân bay.

12h12: Người dân tập trung mỗi lúc một đông, đặc biệt khu vực hai bên tuyến đường Nguyễn Văn Linh


Công tác an ninh được thắt chặt hơn lúc nào hết

Công tác an ninh được thắt chặt hơn lúc nào hết

12h04: Hàng trăm người dân đứng hai bên khu vực cầu Rồng, trên đường từ sân bay về nơi đang diễn ra Hội nghị CEO Summit, chờ đón đoàn của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đi qua.

 


Lực lượng cảnh sát chốt chặn tại nhiều điểm giao cắt

Lực lượng cảnh sát chốt chặn tại nhiều điểm giao cắt

Ngay khi đến Đà Nẵng, buổi chiều Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự Hội nghị Đối thoại các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC và có bài phát biểu quan trọng tại đây.

Dự kiến, Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp gỡ bên lề APEC. Hai nhà lãnh đạo có thể sẽ thảo luận về tình hình Syria, bán đảo Triều Tiên và các vấn đề trong quan hệ song phương.

Tổng thống Trump sẽ tham gia Phiên họp của lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC trong ngày 11/11. Kết thúc các hoạt động tại Đà Nẵng, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Hà Nội thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, từ ngày 11-12/11.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao Ngài Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 và thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một Tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ. Tổng thống Trump lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong số các nước Đông Nam Á.

“Điều này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với quan hệ hai nước mà còn là thông điệp về chính sách của Hoa Kỳ đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong thành quả của quan hệ hai nước có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Thời gian qua, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển tốt đẹp. Các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước thời gian gần đây cho thấy tầm quan trọng của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ với lợi ích của hai nước và hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển của khu vực và thế giới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại - đầu tư. Hợp tác thương mại và đầu tư đã trở thành nền tảng và động lực quan trọng của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Hiện nay, Hoa Kỳ đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu và là nhà đầu tư lớn thứ 7 tại Việt Nam. Các thương hiệu Hoa Kỳ ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, nhiều công ty Hoa Kỳ đang đầu tư, kinh doanh có hiệu quả tại Việt Nam.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang