Ông Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC

author 13:59 10/11/2017

(VietQ.vn) - Ngay khi đến Đà Nẵng, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit) đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Ariyana.

"Nước Mỹ đã sẵn sàng để làm việc với tất cả các nhà lãnh đạo có mặt tại đây. Chúng tôi sẵn sàng quan hệ đối tác với tất cả các nước trên cơ sở bình đẳng, công bằng, cùng tôn trọng và cùng có lợi. Chúng tôi không tham gia vào các Hiệp định bó buộc chân tay chúng tôi", Tổng thống Trump nói.

13h45: Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh, ông mong muốn sự công bằng cho tất cả các nước. Ông không muốn nước Mỹ bị mất việc làm thêm nữa.

Ông khẳng định ông sẽ kiên định chiến lược “Nước Mỹ là trên hết” (American first) và mong muốn tất cả mọi người trong hội trường cũng coi trọng đất nước mình trên hết.

"Mỹ tự hào là thành viên của cộng đồng kinh tế dưới mái nhà chung Thái Bình Dương. Chúng ta là những người bạn bè, đối tác, đồng minh ở Ấn Độ-Thái Bình Dương suốt một thời gian rất dài. Câu chuyện về khu vực này trong những thập niên gần đây là câu chuyện về những gì có thể trở thành hiện thực khi chúng ta làm chủ chính tương lai của mình".

 Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit)

13h18': Tổng thống Donald Trump xuất hiện trong khán phòng, vẫy chào các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trước khi bắt đầu bài phát biểu của minh, Tổng thống Donald Trump chia sẻ với những thiệt hại mà cơn bão Damrey vừa gây ra cho nhân dân miền Trung, trong đó có thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu trước các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC, Tổng thống Hoa Kỳ đánh giá nền kinh tế Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Tin tức đăng tải trên Chất lượng Việt Nam, chuyên cơ Không Lực Một chở Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 12h25 trưa nay (10/11). Vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ tới Việt Nam trong năm đầu của nhiệm kỳ để dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Xem thêm: Trực tiếp: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bắt đầu đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đến Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí 

Chuyên cơ Không Lực Một dần đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Cửa cabin chuyên cơ Không Lực Một mở ra. Phía dưới cầu thang, hai hàng tiêu binh nghiêm trang chào đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Khi xuống khỏi máy bay, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mặc bộ vest màu đen và cà vạt màu xanh dương nhã nhặn. Ông tiến tới bắt tay Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và các quan chức cấp cao của Việt Nam.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bước ra từ chuyên cơ Không Lực Một. Cô gái mặc áo dài truyền thống của Việt Nam trao bó hoa tặng Tổng thống Hoa Kỳ. Tổng thống Hoa Kỳ bước trên thảm đỏ, đi giữa hai hàng tiêu binh nghiêm trang, tiến về phía đoàn xe ô tô đang chờ đón ông.

Theo VCT News, trong chiều nay, nhà lãnh Hoa Kỳ sẽ tham dự Hội nghị Đối thoại các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn doanh APEC và tham gia Phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế tại Đà Nẵng.

Theo dự kiến, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ phát biểu về “tầm nhìn của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, nhấn mạnh vai trò quan trọng mà khu vực này đóng góp trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Mỹ”.

Tới ngày 11/11, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tại Hà Nội, ông Trump sẽ có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như các nhà lãnh đạo cấp cao. Kế đó, hai nhà lãnh đạo sẽ chứng kiến lễ ký kết một số hợp tác quan trọng và tổ chức họp báo chung.

Tới chiều cùng ngày, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ lên máy bay rời Việt Nam để tới Philippines, chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á của một Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Xem thêm video:

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang