Apple bắt tay vào sản xuất iPhone mới trong tháng 7/2015

author 06:19 29/06/2015

(VietQ.vn) - Hãng Apple sẽ bắt tay vào sản xuất thế hệ iPhone mới trong tháng sau, nhằm chuẩn bị cho màn ra mắt vào tháng 9 tới. Bên cạnh đó, dòng iPhone mới được cho là sẽ sở hữu công nghệ Force Touch độc đáo.

Báo Infonet đưa tin theo Bloomberg, Apple hiện sẽ bắt tay vào sản xuất thế hệ iPhone mới vào tháng 7. Bên cạnh đó, tờ báo này cũng xác nhận iPhone mới sẽ dùng màn hình công nghệ Force Touch mà Apple dùng trên Apple Watch và MacBook 12 inch. Force Touch giúp màn hình không chỉ nhận diện được vị trí của cú chạm, vuốt của đầu ngón tay, mà nó còn biết động tác đó là mạnh hay nhẹ. Từ đây, Apple sẽ gán cho từng kiểu lực nhấn một tác vụ nhất định.

Tin đồn iPhone mới dùng màn hình Force Touch đã xuất hiện từ lâu. Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của KGI Securities (người có nhiều tin đồn chính xác về sản phẩm Apple) trước đây cũng xác nhận Force Touch sẽ có mặt trên thế hệ iPhone mới. Năm 2013, Bloomberg cũng từng dẫn một báo cáo nói rằng Apple đang phát triển công nghệ màn hình nhạy lực cho iPhone trong tương lai.

Nếu bắt đầu sản xuất sớm, Apple sẽ kịp ra mắt iPhone mới vào tháng 9 như mọi năm

Nếu bắt đầu sản xuất sớm, Apple sẽ kịp ra mắt iPhone mới vào tháng 9 như mọi năm

Thực tế, trong vòng 2 năm qua, Apple đã làm việc nhiều với các nhà cung ứng nhằm chuẩn bị cho việc sản xuất đại trà công nghệ này, giúp nó đã sẵn sàng xuất hiện trên điện thoại iPhone.

Tuy nhiên, như hàng loạt các tin đồn trước đó, bộ đôi iPhone thế hệ mới được cho vẫn có kiểu dáng và kích thước tương tự như iPhone 6 và 6 Plus hiện tại. Không thay đổi về diện mạo, nhưng iPhone thế hệ kế tiếp được cho sẽ có vỏ nhôm chất liệu cứng hơn, nâng cấp ở bên trong về cấu hình với chip xử lý mới, dung lượng RAM tăng gấp đôi, theo VnExpress.

Bên cạnh đó, máy ảnh hứa hẹn được cải thiện nhiều về tính năng, chất lượng cũng như tăng độ phân giải lên cao hơn 8 megapixel.

Nếu Apple hiện đã bắt tay vào sản xuất, hãng sẽ kịp đưa iPhone mới lên kệ vào tháng 9/2015. Trong những năm qua, hãng thường ra mắt iPhone mới vào tháng 9, sau đó giới thiệu iPad vào tháng 10.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang