Apple chuẩn bị tung siêu phẩm iPhone màn hình cong

authorThảo Nguyên 16:15 25/06/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc người dùng toàn cầu mong ngóng ngày iPhone 6S được tung ra thị trường, thì nhà sản xuất Apple lại thêm một phen làm cho các ifan sôi sục. Theo xu hướng công nghệ màn hình cong, iPhone các thế hệ tiếp theo, bắt đầu từ năm 2018, sẽ có màn hình cong - một cải tiến mạnh mẽ so với hiện tại.

Apple chuẩn bị tung siêu phẩm iPhone màn hình cong

iPhone đời tiếp theo sẽ có màn hình cong?

iPhone với nguồn cảm hứng từ Apple Watch

Một quan chức của Apple giấu tên khẳng định với Business Korea rằng hãng này đang "nghiêm túc" trong việc cân nhắc chuyển đổi từ công nghệ màn hình IPS sang OLED. Công nghệ màn hình OLED được kỳ vọng cải thiện khả năng hiển thị chính xác màu sắc, độ sáng, tăng độ phân giải và sắc nét màn hình cho chiếc smartphone được ưa chuộng nhất thế giới này.

"Có vẻ mẫu iPhone đầu tiên được trang bị OLED sẽ được giới thiệu trong năm 2018 và các nhà cung ứng màn hình hàng đầu của Apple (có thể là Samsung và LG Display) đang bắt đầu cho dự án này", nguồn tin cho hay.

Ý tưởng sản xuất màn hình cong có thể là bước phát triển tiếp theo sau khi những thử nghiệm trên chiếc Apple Watch thu được hiệu ứng tích cực từ người dùng. Cho đến nay, Apple Watch là sản phẩm duy nhất của hãng "Táo" áp dụng công nghệ OLED, sử dụng màn hình cong, trong khi iPhone, iPad vẫn là công nghệ màn hình IPS.

Apple không muốn bị Samsung, LG hay các đối thủ cạnh tranh khác bỏ lại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt để làm hài lòng người dùng toàn cầu. LG Display dự kiến sẽ chuyển đổi một trong những dây chuyền LCD của họ tại nhà máy Gumi sang OLED để sản xuất đại trà tấm nền theo công nghệ này từ năm 2017. 

Mặc dù vậy, công nghệ màn hình cong sẽ phá bỏ nhiều giới hạn hiện tại của iPhone, đặc biệt là mẫu thiết kế tinh tế của các đường viền. Thực ra, iPhone 6 và 6S sắp sửa được tung ra đã có những cải biến về thiết kế và nó được coi là sự chuẩn bị cho cuộc bứt phá vào năm 2018.

Apple chuẩn bị tung siêu phẩm iPhone màn hình congiPhone đời mới dựa trên công nghệ Apple Watch

Bỏ phím Home, màn hình cong

Công nghệ OLED dẻo sẽ giúp iPhone có màn hình uốn cong như G Flex 2, hoặc Apple chỉ áp dụng để mang đến khả năng chịu sức ép, tăng độ bền dẻo và hạn chế tình trạng rạn nứt màn hình cho iPhone. Nhờ vậy, nỗi lo về khả năng hư hại "Trái táo" sẽ được giảm bớt, bởi như hiện tại, chỉ một cái lỡ tay sơ ý cũng có thể khiến chủ nhân thót tim lo lắng. Màn hình cong đã làm thay đổi hẳn quan niệm xem phim từ trước đến nay. Những khuyết điểm như hạn chế về góc nhìn, độ phản sáng sẽ được khắc phục gần như tối đa, giúp mắt người cảm nhận hình ảnh trên màn hình trở nên chân thật nhất.

Mặc dù vậy, sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá thành của sản phẩm, tức đánh trực tiếp vào lòng ham muốn sở hữu smartphone đầy hứa hẹn này của cộng đồng ifan. OLED được cấu thành từ chất liệu hữu cơ với giá thành đắt đỏ, những hợp chất sa sỉ. Công nghệ màn hình cong OLED đã được áp dụng vào quá trình sản xuất TV, nổi bật như TV 4K của Samsung, nhưng một sự khác biệt rõ rệt là giá thành của chúng rất đắt đỏ và chưa được thị trường đón nhận như kỳ vọng của nhà sản xuất.

Apple cũng dự định khai tử phím Home, vốn vấp phải nhiều phàn nàn từ người dùng. Điều đó cho phép chiếc smatphone tích hợp toàn bộ màn hình, thay vì bị thu hẹp diện tích bề mặt hiện tại.

Ngoài ra, để phát triển các tính năng khác, Apple dự định sản xuất iPhone dựa trên bộ xử lý A9, RAM 2GB và cải thiện camera lên 12 megapixel. Về cơ bản, iPhone các thế hệ tiếp theo sẽ thực sự là một cuộc cách mạng của hãng "Táo".

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang