Apple có thể sẽ sản xuất AirPods Pro 2 tại Việt Nam

author 05:56 27/05/2022

(VietQ.vn) - Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết AirPods Pro 2 dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay và dự kiến sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết mẫu tai nghe không dây AirPods Pro thế hệ 2 sẽ được sản xuất đại trà tại Việt Nam từ nửa cuối năm nay. Trước đó, WSJ đưa tin Apple muốn thúc đẩy hoạt động sản xuất tại Ấn Độ và Việt Nam, một phần nguyên nhân đến từ các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt của Trung Quốc.

Theo Kuo, lý do Apple gia công AirPods Pro 2 tại Việt Nam bởi dây chuyền lắp ráp thiết bị không quá phức tạp, trong khi cơ sở hạ tầng sản xuất và lực lượng lao động tại Việt Nam tốt hơn nhiều quốc gia bên ngoài Trung Quốc. Kuo cho biết quy trình NPI (New Product Introduction), lập kế hoạch ra mắt sản phẩm ngoài thị trường cho AirPods Pro 2 vẫn diễn ra tại Trung Quốc.

Apple AirPods Pro thế hệ 2 dự kiến sẽ được lắp ráp tại Việt Nam

 

Hiện tại, không dễ xây dựng cơ sở hoàn chỉnh bên ngoài đất nước tỷ dân. Kế hoạch dịch chuyển cũng chưa thể áp dụng cho những quốc gia khác, hoặc sản phẩm ngoài AirPods Pro 2.

Hồi tháng 4, Apple cảnh báo đợt bùng dịch mới có thể khiến doanh số giảm 8 tỷ USD trong quý II. Những hạn chế đi lại của Trung Quốc khiến công ty khó cử lãnh đạo và kỹ sư đến nước này trong 2 năm qua, dẫn đến việc giám sát sản xuất trở nên khó khăn.

Theo danh sách chuỗi cung ứng được công bố tháng 6/2021, Việt Nam có 21 nhà cung ứng cho Apple, gồm 7 doanh nghiệp thuộc sở hữu của các công ty Trung Quốc như Luxshare và Goertek, đơn vị sản xuất AirPods từ năm 2020.

Khi gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Mỹ ngày 17/5, CEO Tim Cook cho biết Apple có mong muốn mở rộng chuỗi cung ứng ở Việt Nam, hợp tác với các doanh nghiệp trong nước.

Nhiều tin đồn cho biết AirPods Pro thế hệ 2 sở hữu thiết kế mới, loại bỏ phần nhô ra khỏi củ tai. Theo Bloomberg, AirPods Pro 2 có thể sở hữu cảm biến chuyển động cho các hoạt động thể thao.

Tuy nhiên, Apple đang gặp khó trong quá trình loại bỏ phần nhô ra khỏi củ tai do cần đảm bảo các tính năng như nghe âm thanh từ môi trường, chip H1 và chống ồn hoạt động bình thường. Kuo dự đoán hộp sạc của tai nghe vẫn dùng cổng Lightning, không phải USB-C.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang