Apple đối mặt với vụ kiện: Dùng thiết bị kém chất lượng để bảo hành cho khách

author 15:22 09/03/2021

(VietQ.vn) - Theo đó, Apple bị cáo buộc đã sử dụng các thiết bị vốn có chất lượng "không tương đương với thiết bị mới về hiệu suất và độ tin cậy" để đổi trả thực hiện bảo hành cho khách hàng.

Theo MacRumors đưa tin, Apple đang đối mặt với một vụ kiện tập thể liên quan đến việc bảo hành iPhone, iPad thông qua gói AppleCare và gói AppleCare+ của mình. Cụ thể, một nhóm người dùng điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad đã gửi đơn kiện lên Tòa án quận Bắc California (Mỹ), với cáo buộc cho rằng những thiết bị được đổi trả trong chương trình bảo hành AppleCare có chất lượng không đúng như Apple giới thiệu.

Theo điều khoản của gói bảo hành AppleCare và AppleCare: iPhone, iPad bị lỗi phần cứng hoặc hỏng do tai nạn, tùy theo gói bảo hành người dùng đã mua, mà thiết bị của họ sẽ "được sửa chữa hoặc thay thế bằng một thiết bị mới, hoặc một thiết bị có hiệu suất và độ tin cậy tương đương thiết bị mới."

 

Apple hiện áp dụng gói bảo hành AppleCare+ cho một số quốc gia nhất định

Tuy nhiên, theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Apple đã sử dụng các thiết bị vốn có chất lượng "không tương đương với thiết bị mới về hiệu suất và độ tin cậy" để đổi trả cho người dùng khi thực hiện bảo hành.

Cuối cùng, nhóm khởi kiện yêu cầu Apple đền bù cho họ một khoản tiền nhất định. Số tiền này phụ thuộc vào số lượng người tham gia khởi kiện. Về phía Apple, "Táo khuyết" phủ nhận mọi cáo buộc. Tuy nhiên, công ty từ chối bình luận thêm về vấn đề. Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ kiện này sẽ diễn ra thời gian tới.

Được biết, AppleCare (tên đầy đủ là AppleCare Protection Plan) là dịch vụ bảo hành mở rộng của Apple cho các thiết bị bán ra, kéo dài thời gian bảo hành thêm hai năm. Phần cứng, phần mềm bị lỗi do nhà sản xuất trong thời gian bảo hành sẽ được thay thế miễn phí. Tuy nhiên, dịch vụ này không bảo hành những lỗi vô ý của người dùng, như làm rơi vỡ, vào nước. Hầu hết khu vực đều có thể mua AppleCare.

AppleCare+ thực chất là gói AppleCare có kèm thêm điều khoản thay thế linh kiện chính hãng với giá ưu đãi với những lỗi vô ý của người dùng (tối đa khoảng 2 lần), hoặc thiết bị bị mất cắp. AppleCare+ chỉ có mặt tại một số thị trường nhất định như Mỹ, Canada, Nhật Bản.

Bảo An (t/h)

CDC cảnh báo về những tác dụng phụ có thể xuất hiện trong 3 loại vắc-xin Covid-19(VietQ.vn) - Moderna, Pfizer và Johnson & Johnson là ba loại vắc-xin sẽ được tiêm chủng rộng rãi trong cộng đồng, tuy nhiên CDC cũng đã lên tiếng cảnh báo về những tác dụng phụ mà người tiêm có thể sẽ gặp phải khi tiêm các loại vắc-xin này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang