Apple không thêm Face ID và màn hình cảm ứng lên Macbook vì sao?

author 12:42 03/11/2021

(VietQ.vn) - Apple cho rằng việc MacBook sở hữu màn hình cảm ứng và Face ID là không cần thiết, hơn thế nữa việc lắp các cảm biến cần thiết cho Face ID trên màn hình MacBook sẽ khó khăn hơn so với iPhone và iPad.

Mặc dù các phiên bản MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới đã được người dùng đón nhận rộng rãi, nhưng vẫn có những câu hỏi về việc thiếu các tính năng như màn hình cảm ứng và Face ID.

Trong khi các nhà sản xuất Chromebook và Windows PC đã áp dụng rộng rãi màn hình cảm ứng trong máy tính xách tay, thế nhưng Apple thì vẫn “bình chân như vại”. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào “đầu vào gián tiếp” trên Mac và tiết kiệm công nghệ màn hình cảm ứng cho iPad.

Việc lắp các cảm biến cần thiết cho Face ID trên màn hình MacBook sẽ khó khăn hơn so với iPhone và iPad

Nhắc đến sự tiện lợi của Face ID, Tom Boger, Phó chủ tịch Apple phụ trách marketing sản phẩm MacBook, iPad cho rằng Touch ID trên bàn phím sẽ thích hợp hơn vì đó là nơi đặt tay của người dùng. Hơn nữa, việc lắp các cảm biến cần thiết cho Face ID trên màn hình MacBook sẽ khó khăn hơn so với iPhone và iPad.

Về việc trang bị màn hình cảm ứng cho MacBook, quản lý phụ trách phần cứng của Apple cho rằng việc tối ưu giữa cảm ứng và bàn phím, touchpad trên MacBook và iPhone, iPad cũng khác nhau.

Ngoài ra, ông John Ternus - Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi tạo ra chiếc máy tính cảm ứng tốt nhất thế giới trên iPad. Nó hoàn toàn được tối ưu hóa cho điều đó. Và Mac được tối ưu hóa hoàn toàn cho đầu vào gián tiếp. Chúng tôi không thực sự cảm thấy có lý do để thay đổi điều đó ”.

Được biết, trên thế hệ MacBook mới, Apple sử dụng công nghệ bộ nhớ chia sẻ RAM cho cả CPU, GPU và phần xử lý AI. Cả ông Boger và Ternus đều cho rằng với công nghệ này, người dùng không cần lo lắng về hiệu năng.

Trước đó, Apple đã nhận sai với thế hệ MacBook siêu mỏng, kéo dài từ 2016-2020. Ở những mẫu MacBook mới nhất, hãng làm máy dày hơn, nhưng mang trở lại nhiều cổng kết nối được coi là cần thiết cho người dùng chuyên nghiệp như khe thẻ SD, cổng xuất hình HDMI hay sạc MagSafe.

 Hoàng Dương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang