So sánh chất lượng Apple AirPods 3 và AirPods Pro: Sản phẩm nào có tính năng nổi trội hơn

author 14:58 01/11/2021

(VietQ.vn) - Mặc dù cả hai có thiết kế gần giống nhau, tuy nhiên đi vào chi tiết, Apple AirPods 3 và AirPods Pro sẽ có những tính năng hơi khác biệt.

AirPods Pro mới có tính năng chống ồn chủ động

Đã từng có thời gian, khoảng cách giữa AirPods và AirPods Pro là rất lớn, AirPods Pro có khả năng chống ồn chủ động, chống nước, nút tai tùy chỉnh, EQ thích ứng, âm trường rộng hơn và hỗ trợ spatial audio còn AirPods 1 và 2 thì không. Tuy nhiên, AirPods 3 xuất hiện đã thu hẹp khoảng cách đó, tiến sát với AirPods Pro hơn.

Lý do chính khiến người dùng chọn AirPods Pro thay vì AirPods 3 là Pro có tích hợp tính năng chống ồn chủ động giúp bạn thoải mái nghe nhạc mà không sợ tiếng ồn xung quanh làm ảnh hưởng. AirPods 3 sẽ chỉ có chống ồn thụ động nhưng hiệu quả rõ ràng không thể so sánh, nếu đi đường hay vào môi trường ồn ào sẽ khiến người dùng khó có thể sử dụng. 

AirPods Pro có khả năng chống ồn tốt hơn 

AirPods 3 có thời lượng pin lâu hơn

Có một yếu tố khiến AirPods 3 trở nên tốt hơn AirPods Pro, đó là thời lượng pin. AirPods 3 sởt hữu thời gian nghe 6giờ, cải tiến đáng kể so với 4,5 giờ của Pro. Hộp sạc của cả 2 đều cung cấp thêm 24 giờ nên yếu tố này không chênh lệch.

AirPods Pro có tính năng khử tiếng ồn chủ động nên làm hao pin nhanh hơn. Ngược lại AirPods 3 không có khả năng này nên tiết kiệm pin hơn.

AirPods Pro có nút tai bằng silicon để vừa vặn hơn

Mặc dù không có sự khác biệt lớn về mặt thiết kế giữa AirPods 3 và AirPods Pro nhưng có một điểm khác biệt đáng kể là AirPods Pro đi kèm với các đầu tai nghe có thể hoán đổi giúp tạo cảm giác vừa vặn hơn. Theo lý thuyết thì các đầu mút được làm bằng silicone mềm nên việc chúng nằm trong ống tai sẽ không gây hại gì, không làm đau tai so với thân tai nghe bằng nhựa, thiếu sự linh hoạt của AirPods.

Nhưng thực tế không ít người không đeo được tai nghe in-ear kiểu của AirPods Pro, gây ngứa, ù tai, nhức tai vì vậy tùy mỗi người sẽ có thiết kế phù hợp.

AirPods 3 có giá thành rẻ hơn

So sánh mức giá niêm yết thì AirPods 3 rẻ hơn nhưng do AirPods Pro đã ra mắt được một khoảng thời gian nên giá của nó đã dễ chịu hơn rất nhiều, tiến sát đến giá niêm yết của AirPods 3. Trong khi đó, những chiếc AirPods 3 đầu tiên mới về đến Việt Nam có giá khá cao, hơn hẳn AirPods Pro nên cần một thời gian nữa, đợi giá ổn định mới có thể kết luận so về giá thì chiếc nào đáng mua hơn.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang