Các sản phẩm AirPods trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong hệ sinh thái của Apple

author 19:57 25/10/2021

(VietQ.vn) - Bên cạnh iPhone, các sản phẩm Airpods đã đem về cho Apple lượng doanh thu khủng. Mới đây, Apple đã làm mới dòng sản phẩm này bằng cách ra mắt phiên bản AirPods 3.

Tại thời điểm lần đầu ra mắt, Airpods được người dùng ví von không khác gì một chiếc bàn chải điện, máy sấy tóc thu nhỏ hay bông tai bằng nhựa.

Tuy nhiên, chỉ vài năm sau, doanh số của AirPods đã tăng mạnh. Khi Apple mở bán AirPods, khách hàng cũng xếp hàng bên ngoài các cửa hàng Apple Store giống như cách họ mua iPhone mới. Hiện tại, AirPods được sử dụng ở mọi nơi, từ quán cafe, sân bay, thậm chí trong các cuộc họp trực tuyến.

 Airpods đang là sản phẩm đem lại doanh thu "khủng'' cho Apple sau iPhone. Ảnh minh hoạ

Mới đây, Apple đã làm mới dòng sản phẩm này bằng cách ra mắt phiên bản AirPods 3. Chiếc tai nghe mới của hãng có mức giá 179 USD, được quảng cáo là có chất lượng âm thanh tốt hơn, thời lượng pin lâu hơn cùng thiết kế hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, công ty cũng giảm giá AirPods 2 xuống còn 129 USD. Theo CNN, điều này sẽ giúp cho Apple tiếp tục thu hút thêm nhiều khách hàng mới, cho phép sản phẩm của hãng có thể dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ từ Amazon, Google hay Samsung.

Dan Ives, một nhà phân tích tại Wedbush cho biết, AirPods có thể chiếm khoảng 5% tổng doanh thu của Apple trong năm nay. Ông đưa ra dự đoán rằng dòng sản phẩm này sẽ tăng trưởng 20% vào năm 2022. Ước tính, Apple sẽ bán được 100 triệu đơn vị vào năm tới.

Apple không công bố số liệu bán hàng của tai nghe. Tuy nhiên, theo CNN, tai nghe AirPods và đồng hồ Apple Watch là hai sản phẩm phần cứng mới thành công nhất trong nhiệm kỳ CEO của Tim Cook. Thậm chí, trong nhiều quý, nó còn mang lại nguồn doanh thu lớn hơn so với bộ phận Mac.

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến AirPods hấp dẫn người dùng nằm ở sự tiện dụng. Giống như nhiều sản phẩm khác từ Apple, những chiếc tai nghe này có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và có thể dễ dàng ghép nối với thiết bị khác của công ty.

David McQueen, Giám đốc tại công ty nghiên cứu thị trường ABI Research cho biết, Apple đã tạo ra cú huých bằng cách lấy các phụ kiện ra khỏi hộp của iPhone, sau đó hướng dẫn người dùng mua thêm các phụ kiện có giá cao hơn. 

Theo CNN, Apple đang áp dụng triệt để chiến lược bán hàng của iPhone đối với AirPods, khi ra mắt hàng loạt sản phẩm để người dùng có thể lựa chọn ở nhiều phân khúc giá cũng như tính năng. Bên cạnh AirPods 2, AirPods 3, AirPods Pro, công ty còn có một chiếc tai nghe không dây cỡ lớn là AirPods Max.

Ông Ramon Llamas, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường IDC nhận định, việc cung cấp một loạt lựa chọn không chỉ khuyến khích nhiều khách hàng mua các sản phẩm của Apple hơn mà còn cho phép họ tiếp cận sâu hơn với hệ sinh thái thiết bị và ứng dụng của hãng.

Llamas giải thích thêm, AirPods đã trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong hệ sinh thái của Apple cùng với Apple Music và Apple Fitness+. Do đó, đa số người dùng sẽ lựa chọn ở lại với Apple, thay vì chuyển sang một thương hiệu khác. 

Vừa qua, tại sự kiện Unleashed, bên cạnh bộ đôi MacBook Pro thế hệ mới, Apple còn ra mắt tai nghe không dây AirPods thế hệ thứ 3. Về thiết kế, AirPods 3 mang đến sự kết hợp giữa AirPods 2 và AirPods Pro nhưng kích thước nhỏ gọn hơn. Có thể thấy, phần thân của AirPods mới ngắn hơn thế hệ trước, tạo cảm giác ôm sát tai người dùng hơn. 

AirPods 3 không được trang bị các tính năng cao cấp như khử tiếng ồn chủ động (ANC) hay chế độ xuyên âm, vốn dành riêng cho AirPods Pro và AirPods Max. Tuy nhiên, đây lại là mẫu AirPods giá rẻ đầu tiên hỗ trợ công nghệ vòm Spatial Audio, mang đến trải nghiệm âm thanh vòm sống động.

AirPods 3 còn hỗ trợ mã hóa giọng nói AAC-ELD, giúp người dùng giao tiếp rõ ràng và tự nhiên đối với các cuộc gọi FaceTime. Ngoài ra, tai nghe cũng hỗ trợ Adaptive EQ giống như AirPods Pro, cho phép tự động điều chỉnh âm thanh theo thời gian thực dựa trên độ khít của AirPods với tai người dùng.

Apple trang bị khả năng chống mồ hôi và nước theo tiêu chuẩn IPX4 cho cả tai nghe và case sạc. Tuy nhiên, không giống như AirPods Pro, AirPods mới là dạng tai nghe nhét trong earbuds và không có nút đệm silicon ở phần đầu tai nghe. Về thời lượng pin, Apple khẳng định mẫu AirPods mới có thể phát nhạc liên tục trong vòng 6 giờ và đàm thoại lên đến 4 giờ. Ngoài ra, chỉ với 5 phút sạc, người dùng có thể sử dụng tai nghe trong khoảng 1 giờ. AirPods 3 hỗ trợ sạc không dây MagSafe, có thể sạc lại 4 lần bằng case, mang tới tổng thời gian nghe lên đến 30 giờ.

Người dùng có thể đặt mua trước AirPods 3 với giá 179 USD. Sản phẩm dự kiến sẽ lên kệ ngày 26/10.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang