Apple phát hiện iPhone 5 bị lỗi pin

author 06:33 26/08/2014

(VietQ.vn) - Theo tìm hiểu, một số iPhone 5 có dung lượng điện trong pin nhanh hết hơn so với bình thường. Vì vậy, Apple đang tiến hành thay thế sản phẩm lỗi.

Khách hàng sử dụng iPhone 5 có thể có được thay thế pin sau khi Apple quyết định thu hồi sản phẩm lỗi. Đối tượng khách hàng có liên quan đến vấn đề này nếu họ mua sản phẩm vào khoảng thời gian tháng 9/2012 - tháng 1/2013. Công ty phát hiện iPhone 5 bán ra trong thời gian trên nhiều khả năng pin bị lỗi, nhanh hết pin hơn so với những sản phẩm cùng loại khác. 

Pin điện thoại iPhone 5 bị lỗi

Pin điện thoại iPhone 5 bị lỗi. Ảnh  minh họa

Chương trình thay thế pin chỉ được áp dụng cho người dùng có số seri nhất định. Mã số này có thể tìm thấy ở phần About, phía dưới Setting và General. Sau đó, người dùng sẽ phải nhập số seri của họ trên trang web dành riêng cho chương trình thay thế pin để xem họ có đủ điều kiện hay không. 

Người dùng iPhone 5 thường xuyên phàn nàn về thời lượng pin của dòng sản phẩm này ngắn hơn so với các điện thoại thông minh khác trên thị trường. Chính điều này đã làm giảm lượng khách hàng sử dụng thiết bị điện tử Apple mặc dù chất lượng sản phẩm được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, rất ít lần gã khổng lồ công nghệ này xác nhận một sản phẩm bị lỗi pin.

Vào tháng 10 năm 2013, khách hàng của iPhone 5S đã nhận được lời cảnh báo rằng sản phẩm họ mua có thể bị lỗi pin và yêu cầu chuyển đổi điện thoại. Đây không phải là vấn đề duy nhất, vào năm 2006, PowerBook và iBook cũng bị thu hồi vì pin quá nóng. 

Để được thay pin, người dùng cần đi đến một trong các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền hoặc trực tiếp đến các cửa hàng của Apple. Những người đã mua pin thay thế cũng có thể được hoàn tiền nếu họ có đủ điều kiện. Điều quan trọng là điện thoại của Apple sẽ có phần mềm hỗ trợ kỹ thuật và thông báo cho người sử dụng tất cả mọi yêu cầu cần thiết đối với vấn đề này. 

Người tiêu dùng có thể sẽ tự đặt ra câu hỏi khi IPhone 6 có thể sẽ được phát hành vào tháng Chín hoặc tháng Mười năm nay, còn những người mua iPhone 5 đợt cuối năm 2012 lại muốn nâng cấp sớm hơn hoặc muốn mua cấu hình mới sớm nhất có thể. Và liệu họ có thực sự được thay thế pin miễn phí tại các cửa hàng ủy quyền hay không, trong khi một cấu hình mới sẽ sớm được ra mắt? Vì vậy, gười dùng cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định.

Mỹ và Trung Quốc đã bắt đầu thay thế pin từ ngày 22/8/2014, còn các quốc gia khác sẽ phải đợi đến 29/ 8 tới. Không phải tất cả người dùng iPhone 5 đều có đủ điều kiện để thay thế pin và cần phải kiểm tra thông tin trên trang web của Apple.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang