Apple ra mắt watchOS 8, phát triển các tính năng chăm sóc sức khỏe mới

author 14:18 08/06/2021

(VietQ.vn) - Tại sự kiện WWDC, Apple đã chính thức cho ra mắt watchOS 8 với một số tính năng theo dõi sức khỏe mới.

Cụ thể, Apple vừa công bố watchOS 8, phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho thiết bị đeo Apple Watch. Lần này Apple sẽ có các bản beta cho nhà phát triển ứng dụng. Nếu so với iOS 15 hay iPadOS 15 thì watchOS 8 không có sự thay đổi quá nhiều nhưng nó đủ khiến những ai quan tâm tới sức khỏe cảm thấy hài lòng.

WatchOS 8 đã cập nhật thêm nhiều tính năng hơn 

Đầu tiên, ứng dụng Thể dục đang có nhiều loại hình tập luyện hơn như thái cực quyền và pilates. Ứng dụng Sức khỏe của Apple Watch sẽ theo dõi rõ ràng nhịp hô hấp của người sử dụng và thông báo nếu nó nằm ngoài nhịp độ bình thường của người dùng. 

Ngoài ra, ứng dụng Mindfulness mở rộng từ Breathe giúp người dùng hít thở giải toả căng thẳng và tăng cường sức khoẻ. WatchOS 8 mới cũng sẽ có mặt đồng hồ mới cho phép người dùng sử dụng ảnh chân dung chụp từ iPhone, kết hợp với văn bản và các thông tin khác. Apple cho biết bạn có thể tuỳ chỉnh dòng chữ và các thông số tương thích với bức ảnh.

Ứng dụng Home cũng sẽ cho phép người dùng điều khiển các tiện ích gia đình thông minh từ Apple Watch, được thiết kế lại cho watchOS 8, với nhiều phím tắt hơn cho các thiết bị thường được sử dụng và khả năng xem dữ liệu camera từ camera an ninh.

Cuối cùng, hệ điều hành mới sẽ có thêm các tính năng từ iOS 15 như thông báo mới với chế độ Focus, cảnh báo lượng mưa trong giờ tới. Apple cho biết những chiếc đồng hồ Series 6 cũng sẽ có hỗ trợ chìa khoá xe sử dụng băng tần UWB của nó. Bạn cũng có thể sử dụng đồng hồ của mình để tìm các thiết bị Apple khác, chẳng hạn như AirTags.

Bảo An (t/h)

Ford đầu tư mạnh, tăng mục tiêu 40% sản lượng xe điện trong doanh số vào năm 2030(VietQ.vn) - Ford có kế hoạch chi 30 tỷ USD cho điện khí hoá, bao gồm cả phát triển pin, với mục tiêu phát triển 40% sản lượng trong doanh số xe điện đến năm 2030.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang