Apple rục rịch cho ra mắt Iphone màn hình gập

author 19:15 21/09/2021

(VietQ.vn) - Theo một số thông tin, Apple sẽ ra mắt 2 mẫu iPhone màn hình gập đầu tiên vào năm 2023.

PhoneArena dẫn nguồn tin từ trang Business Korea cho hay, Apple đang phát triển hai mẫu iPhone màn hình gập với thiết kế khác nhau, tương tự như các mẫu smartphone mới Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 của đối thủ Samsung. 

Trước đó, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng từng dự đoán mẫu iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ có thiết kế dạng nắp gập "vỏ sò" với tên gọi là iPhone Flip. 

 Apple dự định sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại gập vào đầu năm 2023

Một số nguồn tin rò rỉ cho rằng, sản phẩm sẽ sở hữu màn hình 7,5 inch khi mở ra với kích thước mỏng hơn nhiều so với các siêu phẩm từ Samsung, Huawei hay Xiaomi. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích, Apple khó có thể thống trị thị trường smartphone màn hình gập trong thời gian ngắn bởi các đối thủ lớn như Samsung, Huawei và Xiaomi đã tạo được chỗ đứng vững chắc với doanh số ấn tượng từ các sản phẩm của họ. Mặc dù vậy, việc Táo khuyết trình làng iPhone màn hình gập mới vẫn sẽ giúp cho phân khúc thị trường này trở nên sôi động hơn.

Theo báo cáo từ Digitimes, Apple sẽ tận dụng công nghệ màn hình từ LG Display để phát triển các mẫu iPhone màn hình gập. Tuy nhiên, chưa rõ liệu LG Display chỉ dừng lại ở hỗ trợ phát triển màn hình gập cho mẫu iPhone mới hay sẽ trở thành đơn vị cung cấp tấm nền cho Apple trong việc sản xuất iPhone màn hình gập.

 
Trong quá khứ, Apple đã từng thành công khi tái định nghĩa lại thiết kế của smartphone, định hình thiết kế cơ bản của những chiếc điện thoại hiện nay. Tuy nhiên, nếu vẫn tiếp tục chậm chân, sự cạnh tranh sẽ ngày càng lớn hơn và Apple khó có thể duy trì vị thế dẫn đầu như hiện tại.

Trên thực tế, Apple đã nắm trong tay rất nhiều bằng sáng chế liên quan đến thiết bị màn hình gập. Vì thế, người dùng hoàn toàn có thể tin rằng ông lớn này sẽ sớm ra mắt sản phẩm trong tương lai. Thậm chí, nguồn tin gần đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo còn cho biết chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ được giới thiệu vào năm 2023. Các nguồn tin từ chuỗi cung ứng linh kiện cũng tiết lộ thêm rằng, thiết bị này sẽ có màn hình 8 inch khi mở ra.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang