Apple trình làng iPad mini dùng thiết kế hoàn toàn mới

author 17:02 16/09/2021

(VietQ.vn) - Cùng với iPad thế hệ thứ 9, Apple cũng ra mắt iPad mini thế hệ mới, trong khuôn khổ sự kiện California Streaming vừa diễn ra.

Apple tổ chức sự kiện đặc biệt vào 0 giờ ngày 15/9 (theo giờ Việt Nam) để giới thiệu loạt sản phẩm mới của mình, nổi bật trong đó là loạt iPhone 13, đồng hồ Apple Watch Series 7 và có thể là chiếc máy tính bảng iPad mini thế hệ mới.

Nếu thông tin về iPhone 13 và Apple Watch Series 7 bị rò rỉ khá nhiều trước khi được ra mắt, thì mới đây, thông tin về thiết kế, cấu hình và giá bán chi tiết của iPad mini 6 đã bị rò rỉ hoàn toàn trên Internet trước khi sản phẩm được chính thức trình làng.

Hình ảnh chiếc iPad mini 6, với nút điều chỉnh âm lượng được đưa lên cạnh trên của máy. 

Theo đó, tài khoản Twitter có tên "Majin Bu", nổi tiếng với việc thường xuyên đăng tải những thông tin bị rò rỉ về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, vừa cho đăng tải những hình ảnh và thông tin liên quan đến iPad 6 mini.

iPad mini mới sở hữu thiết kế hoàn toàn mới khi trở thành iPad nhỏ nhất của Apple dù cho kích thước màn hình lớn hơn (8,3 inch, tăng từ 7,9 inch), nhờ vỏ bọc mới với các viền hẹp hơn và góc tròn.
 
Từ hình ảnh vừa được đăng tải cho thấy iPad mini 6 có thiết kế tổng thể giống iPad Air thế hệ thứ 4, với viền màn hình mỏng, loại bỏ nút Home vật lý và cảm biến vân tay Touch ID được đưa sang cạnh bên, tích hợp vào nút nguồn của sản phẩm.
 
Mặc dù nhiều người đã kỳ vọng Apple sẽ mang đến iPad mini mới màn hình mini LED như trên iPad Pro, nhưng điều này đã không xảy ra khi máy chỉ dừng lại ở màn hình Liquid Retina thông thường. Apple cho biết màn hình này có thể đạt độ sáng lên đến 500 nit.
 
iPad Mini 6

Thiết kế của iPad Mini 6 thay đổi hoàn toàn so với iPad Mini 5 ra mắt năm 2019. Cụ thể, thiết kế của máy vuông vắn hơn, khá giống với iPad Air 4. Nút Home phía dưới màn hình cũng được loại bỏ. Đồng thời, Mini 6 cũng chuyển sang cổng sạc USB Type-C thay vì cổng Lightning, tương thích với bàn phím Apple Magic Keyboard.

 
Màn hình của iPad Mini 6 được tăng từ 7,9 inch của đời cũ lên mức 8,3 inch. Màn hình này có độ sáng tối đa 500 nit, công nghệ True Tone, tương thích với bút Apple Pencil gắn bên cạnh phải nhờ kết nối từ tính. Nhờ loại bỏ nút Home nên viền màn hình cũng mỏng hơn so với iPad Mini 5.
 

“Trái tim” của iPad Mini 6 là vi xử lý Apple A15 Bionic cho sức mạnh cao hơn 40% so với iPad Mini 5. GPU cũng mạnh hơn 80%. Bộ nhớ trong 64 GB là tuỳ chọn thấp nhất. Ngoài ra, Mini 6 còn hỗ trợ mạng 5G. Camera trước và sau của iPad Mini 6 đều có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8. Trong đó, máy ảnh sau có khả năng quay video độ phân giải 4K.

Điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế giữa iPad mini 6 và iPad Air 4 đó là vị trí các nút điều khiển âm lượng, khi Apple bố trí các phím điều chỉnh âm lượng ở cạnh trên và đối diện nút nguồn của iPad mini 6. Đây là một sự thay đổi thiết kế chưa từng có trên iPad, khi tất cả các phiên bản iPad trước đây đều có nút điều chỉnh âm lượng nằm ở cạnh phải của thiết bị.

Lý do chính cho sự thay đổi vị trí của phím điều chỉnh âm lượng trên iPad mini 6 là để chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ này có thể viết Apple Pencil. Hình ảnh "Majin Bu" đăng tải cho thấy người dùng có thể gắn cây viết Apple Pencil ở cạnh bên của máy.

Cả phiên bản iPad Air và iPad Pro đều có kích thước lớn nên Apple có đủ không gian để bố trí viền nam châm ở cạnh bên để gắn cây viết Apple Pencil mà không cần phải thay đổi vị trí của phím điều chỉnh âm lượng, nhưng với iPad mini, do kích thước nhỏ hơn nên Apple buộc phải dịch chuyển phím điều chỉnh âm lượng lên phía trên, giúp có đủ không gian ở cạnh bên để gắn cây viết Apple Pencil.

Thông tin về cấu hình và giá bán của iPad mini 6. 

Sản phẩm cũng hỗ trợ Wi-Fi 6 và 5G cho tốc độ tải xuống lên đến 3,5 Gbps, cũng như Apple Pencil thế hệ thứ hai được gắn từ tính vào mặt bên của khung máy. Theo Apple, sản phẩm có thành phần vỏ được làm từ 100% nhôm tái chế, bảng mạch chính chứa 100% thiếc tái chế và các nam châm bao quanh là các nguyên tố đất hiếm 100% tái chế.

 Camera ở mặt sau có độ phân giải 12 MP có sự hỗ trợ của đèn flash True Tone
 
Công ty hứa hẹn chip A13 Bionic trên iPad mini mới cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn 40% và hiệu suất GPU nhanh hơn 80%. Sản phẩm mới đã được cho đặt hàng trước từ bây giờ và sẽ lên kệ vào tuần sau với giá khởi điểm 499 USD.

Theo chia sẻ từ hệ thống bán lẻ CellphoneS, dự kiến mẫu iPad mini chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam trong tháng 10 tới, với mức giá khởi điểm là 13,99 triệu đồng cho bản trang bị kết nối Wi-Fi kèm bộ nhớ trong 64 GB.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang