Apple bị kiện vì quảng cáo 'thổi phồng' chất lượng sản phẩm MacBook Pro M1

author 10:54 17/09/2021

(VietQ.vn) - Apple tiếp tục đối mặt với một vụ kiện tập thể tại Mỹ vì những cáo buộc liên quan đến việc quảng cáo sai lệch chất lượng màn hình của MacBook Pro M1 và MacBook Air M1.

Cụ thể, trong nhiều tháng qua đã có khá nhiều người dùng MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 than phiền về việc màn hình đột nhiên bị nứt, hoặc hiển thị các đường sọc ngang/dọc màu đen, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Điển hình như trường hợp của Lan Probert, người đã mua sản phẩm MacBook Pro M1 hồi tháng 3/2021. Vào một buổi sáng tháng 7/2021, người này mở máy lên và phát hiện màn hình bị nứt. Cửa hàng Apple sau đó đã yêu cầu trả 570 bảng Anh (tương đương khoảng 18 triệu đồng) để sửa chữa. 

Trên trang hỗ trợ của Apple, một người dùng khác có tên Laura8lx cũng cho biết chiếc MacBook Air M1 mà người này đang dùng bị nứt màn hình không rõ lý do. "Tôi để máy tính trên bàn suốt đêm. Sáng hôm sau mở ra, màn hình máy có hai vết nứt nhỏ, màn hình cũng không hoạt động. Khi mang đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple, họ nói nó sẽ không được bảo hành do đây là vết nứt ở điểm tiếp xúc, nguyên nhân có thể đến từ một vật nhỏ như hạt gạo ở giữa màn hình và bàn phím", Laura8lx viết. Người này cũng khẳng định bàn làm việc của cô không có bất cứ vật gì như mô tả của bên bảo hành. Cô từng dùng MacBook trong 10 năm mà chưa gặp phải vấn đề như vậy.

Nhiều người dùng phản ánh tình trạng màn hình MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 đột nhiên bị nứt hoặc hiển thị các đường sọc ngang/dọc màu đen.

Điều đáng lo ngại là chỉ sau hai tháng bài đăng của laura8lx xuất hiện trên trang hỗ trợ của Apple, 49 người khác cũng phản ánh họ gặp phải vấn đề tương tự. Một người dùng có tên clairefrombarnet còn cho biết, khi mang chiếc MacBook nứt màn hình đến cửa hàng Apple, nhân viên tại đây nói "họ chưa từng gặp phải trường hợp tương tự".

Được biết, sau khi không được giải quyết thỏa đáng, các khách hàng gặp sự cố liên quan đến phần cứng trên MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 đã nộp đơn kiện lên tòa án quận Bắc California. Trong đơn kiện, họ cáo buộc Apple đã quảng cáo sai lệch về chất lượng màn hình 13 inch của MacBook Pro M1 và MacBook Air M1.

Cụ thể, công ty nói rằng màn hình của MacBook là “chất lượng, đáng tin cậy và có độ bền cao”, trong khi thực tế màn hình lại hay bị hỏng đột ngột, khiến người dùng không thể sử dụng thiết bị.

Bên cạnh đó, các nạn nhân còn cáo buộc Apple đã vi phạm nghiêm trọng luật tiêu dùng ở bang California (Mỹ) vì từ chối sửa chữa màn hình MacBook Pro/Air M1 ngay cả khi chúng còn bảo hành. Lý giải về việc từ chối bảo hành, công ty cho rằng lỗi màn hình là do người dùng gây ra nên được xem là rơi vỡ ngẫu nhiên. Trong đơn kiện, các nạn nhân không yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại hoặc tiền bạc. Thay vào đó, họ yêu cầu Apple quảng cáo rõ ràng hơn về chất lượng, độ bền của màn hình MacBook. Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận khi được hỏi về vụ kiện.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang