Apple sắp ngừng sản xuất iPad mini, người dùng Việt hụt hẫng

author 14:15 17/05/2017

(VietQ.vn) - Thông tin đồn đoán về việc Apple ngừng sản xuất iPad mini khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy nuối tiếc, hụt hẫng.

Theo BGR, Apple đang dự kiến ngừng sản xuất dòng iPad mini, máy tính bảng 7,9 inch của hãng này ra mắt từ năm 2012. Hiện tại, dòng sản phẩm này có 4 phiên bản và phiên bản thứ 4 - iPad mini 4 đã không được hỗ trợ cập nhật đáng kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2015.

Cũng theo thông tin từ BGR, Apple đang cân nhắc loại bỏ iPad mini vì nó dần bị các sản phẩm khác soán ngôi. Ngoài ra, sức hút kém của thị trường máy tính bảng trong thời gian gần đây cũng khiến Apple phải đưa ra quyết định này.

Được biết, iPad mini với màn hình 7,9 inch, nằm giữa iPhone 7 Plus 5,5 inch và iPad 9,7 inch. Đây được coi là kích thước vừa vặn vào năm 2012, 2013 và một phần 2014, khi lúc này vẫn chưa có chiếc iPhone màn hình 5,5 inch nào trên thị trường.

Tuy nhiên ở hiện tại, iPad mini trở nên dần lỗi thời khi mà điện thoại màn hình lớn lên ngôi, người dùng sẽ ít cần đến máy tính bảng cỡ nhỏ. Ngoài ra, mức giá thấp hơn không đáng kể so với dòng máy tính bảng khác khiến iPad 7,9 inch khó cạnh tranh.

Vào hồi đầu năm nay, Apple đã thay đổi gói sản phẩm iPad 4 mini của mình, vì vậy hiện hãng này chỉ bán một phiên bản dung lượng 128 GB của dòng sản phẩm này và bạn có thể chọn mua bản Wi-Fi (399 USD) hoặc Wi-Fi + LTE (529 USD).

Rộ tin đồn Apple ngừng sản xuất iPad mini, người tiêu dùng tiếc nuối

Hiện tại chưa có thông tin chính xác khi nào Apple ngừng bán iPad mini  và cũng chưa chắc chắn Apple có ngừng sản xuất thiết bị hay không.

Dù vẫn đang chờ đợi vào một tuyên bố chính thức của Apple về việc “khai tử” dòng iPad mini nhưng rất nhiều người dùng tại Việt Nam tỏ ra tiếc nuối khi nghe thông tin về việc Apple sắp loại bỏ sản phẩm từng làm mưa làm gió một thời gian dài trên thị trường công nghệ.

Chị Phạm Dung (Cầu Giấy, Hà Nội), một nhân viên kinh doanh, cho biết chị cảm thấy lấy làm tiếc nếu như thông tin về việc Apple ngừng sản xuất iPad mini trở thành hiện thực.

“Hiện mình vẫn đang dùng iPad mini 4 của Apple và cảm thấy sản phẩm này rất tốt. Không hiểu vì lý do gì mà Apple lại có ý định này. Nếu quyết định ngừng sản xuất iPad mini của Apple là thật thì rất nhiều người tiêu dùng ưa thích các sản phẩm công nghệ cỡ nhỏ như mình sẽ thiệt thòi”, chị Dung nói.

Cùng quan điểm trên, chị Thanh (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng iPad mini của Apple là loại sản phẩm nhỏ gọn, tiện cho sử dụng, bảo quản và mang theo bên người và việc ngừng sản xuất dòng sản phẩm này sẽ khiến không ít những tín đồ của iPad mini tỏ ra hụt hẫng.

Lý do cha đẻ của Apple nghiêm cấm các con dùng iphone, ipad khiến nhiều người ngỡ ngàng(VietQ.vn) - Các con của Steve Jobs không được dùng iphone, ipad và không được sở hữu những thiết bị này của Apple.

Bảo Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang