Apple sắp ra mắt iPhone 17 thu nhỏ, nâng RAM lên 12GB

author 16:38 08/05/2024

(VietQ.vn) - Mặc dù iPhone 16 chưa ra mắt nhưng những thông tin đầu tiên của iPhone 17 và iPhone 17 Slim đã rò rỉ với thiết kế mới, camera nâng cấp.

Theo báo cáo mới từ nhà phân tích đáng tin cậy Jeff Pu (nhà phân tích chuỗi cung ứng của Apple) thuộc Haitong International Securities, Apple đang ấp ủ những thay đổi lớn cho dòng iPhone 17 ra mắt vào năm sau. Nhà phân tích Jeff Pu cho biết, các mẫu iPhone 17 sẽ có thiết kế mới mẻ, camera trước được cải thiện, notch Dynamic Island (phần notch hình viên thuốc nằm ở cạnh trên cùng của màn hình) nhỏ hơn và nhiều tính năng khác. Ông cũng nói rằng Apple sẽ giới thiệu mẫu iPhone 17 Slim mới thay thế cho mẫu Plus trong dòng sản phẩm.

Theo đó, dòng iPhone 17 sẽ có màn hình 6.1 inch; iPhone 17 Slim: Màn hình 6.6 inch; iPhone 17 Pro: Màn hình 6.3 inch; iPhone 17 Pro Max: Màn hình 6.9 inch.

Về thiết kế, iPhone 17, iPhone 17 Slim và iPhone 17 Pro đều sẽ có thiết kế nhôm phức tạp hơn. Trong khi đó, iPhone 17 Pro Max vẫn sẽ được làm từ titan. Điện thoại iPhone 17 Pro Max cũng sẽ có Dynamic Island thu nhỏ, trong khi các mẫu khác vẫn giữ nguyên thiết kế hiện tại.

Apple sắp ra mắt iPhone 17 Slim. (Ảnh minh họa)

Về mặt hiệu năng, iPhone 17 và iPhone 17 Slim sẽ được trang bị chip A18 hoặc A19 mạnh mẽ cùng RAM 8GB, đảm bảo khả năng xử lý mượt mà và đa nhiệm ấn tượng. Trong khi đó, các phiên bản iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max sẽ sở hữu chip A19 Pro tiên tiến nhất cùng RAM 12GB, đáp ứng nhu cầu sử dụng cao cấp và đồ họa nặng.

Về màn hình, các phiên bản iPhone 17, iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max sẽ được trang bị kích thước lần lượt 6,1 inch, 6,3 inch và 6,9 inch. Nếu thông tin trên chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên các phiên bản iPhone tiêu chuẩn và bản Pro có kích thước màn hình khác nhau. Điều này cũng sẽ giúp Apple tiếp tục phân cấp rõ ràng hơn các dòng sản phẩm của hãng.

Ngoài ra, mẫu iPhone 17 Pro Max cao cấp nhất sẽ được thu gọn kích thước của Dynamic Island, từ đó gia tăng tỷ lệ hiển thị màn hình. Nâng cấp này sẽ không xuất hiện trên những phiên bản iPhone tiêu chuẩn.

Trước đó, nguồn tin từ Digitimes (trang công nghệ lớn của Đài Loan, Trung Quốc) cho biết bộ đôi iPhone 17 Pro sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên sử dụng bộ xử lý được sản xuất trên tiến trình 2nm của TSMC. Cùng với ngoại hình ấn tượng, iPhone 17 còn sở hữu camera trước nâng cấp mạnh mẽ lên 24MP, vượt trội so với camera 12MP hiện tại. Nhờ vậy, người dùng có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp một cách sống động và sắc nét hơn bao giờ hết.

Nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết, Apple cũng đang lên kế hoạch tích hợp modem 5G do chính công ty phát triển lên một số sản phẩm của hãng vào năm 2025. Dự kiến, thế hệ iPhone 17 sẽ được trang bị con chip này.

Trong khi đó, nhà phân tích Ross Young (là CEO và founder của nơi thu hút những người có trình độ, tài năng cao) tiết lộ bộ đôi iPhone 17 và iPhone 17 Plus sẽ trở thành những chiếc iPhone tiêu chuẩn đầu tiên được trang bị màn hình với tần số quét cao 120Hz. Đây được xem là bước ngoặt lớn đối với Apple và chuỗi cung ứng của công ty. Dự kiến, hai phiên bản iPhone 17 tiêu chuẩn sẽ được lên kế hoạch phát triển và sản xuất tại Ấn Độ. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 17 Pro vẫn sẽ được phát triển tại Trung Quốc nhằm giảm thiểu rủi ro.

Thanh Hiền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang