Apple sẽ công bố sản phẩm gì trong ngày 27/10 tới đây?

author 14:34 24/10/2016

(VietQ.vn) - Nguồn tin của Re/code cho biết Apple sẽ tổ chức công bố sự kiện vào ngày 27/10 sẽ cho ra mắt sản phẩm mới.

 Apple chuẩn bị ra mắt sản phẩm Macbook mới nhất vào ngày 27.10 tới đây. Ảnh minh họa

Nhiều tín đồ của Apple đang rất háo hức chờ đón sự kiện tới của Apple. Theo nguồn tin mới đây nhất, vào ngày 27/10, sự kiện "Hello Again" của Apple trong ít ngày tới sẽ là màn ra mắt laptop MacBook mới 13 inch với dải màn hình LED thay thế cho dải phím chức năng.

Tháng trước, “táo khuyết” phát hành phiên bản hệ điều hành MacOS Sierra nhưng chưa giới thiệu model mới nào chạy phần mềm này. Thời điểm 27/10 được cho là hợp lý vì như vậy Apple sẽ có trọn bộ sản phẩm lên kệ vào mùa mua sắm cuối năm.

Đã từ lâu, Apple chưa mang đến thay đổi đáng kể nào cho các model Mac, khiến các chuyên gia khuyên người dùng chưa nên mua máy tính vội cho đến khi chúng được cập nhật. Một trong các tin đồn hàng đầu là công ty dự định giới thiệu MacBook Pro mới với hàng phím cảm ứng tùy chỉnh.

Về phần mình, Sierra hỗ trợ trợ lý ảo Siri và khả năng sao chép, cắt dán giữa các thiết bị iOS và MacOS cùng một vài tính năng khác. Sự kiện Mac dự kiến diễn ra tại hoặc gần trụ sở Apple thay vì tại San Francisco, Mỹ, nơi Apple tổ chức các sự kiện gần đây, trong đó có lễ ra mắt iPhone 7.

Nếu tin đồn là sự thật, tuần sau sẽ là một tuần vô cùng bận rộn của giới công nghệ. Apple sẽ công bố báo cáo tài chính vào ngày thứ Ba (25/10), Microsoft cũng có sự kiện phần cứng Windows 10 vào ngày thứ Tư (26/10) và ngay hôm sau là sự kiện Mac.

Trong thời kỳ "hậu PC", những chiếc máy tính như iMac hay Mac Pro có lẽ không phải là các sản phẩm của Apple mà người dùng kỳ vọng nhất tại sự kiện của hãng. Tuy nhiên, sự kiện "Hello Again" diễn ra vào ngày 27/10 tới đây thì sẽ lại là "show diễn" của các sản phẩm này.

Theo tiết lộ từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ dành toàn bộ lịch trình của "Hello Again" để nói về MacBook mới. Điểm nhấn của sản phẩm này đó chính là một chiếc MacBook được thiết kế lại với cổng USB-C và màn hình OLED phụ thay thế cho dải phím chức năng trên MacBook hiện nay. Máy sẽ được trang bị chip Skylake, cho thời lượng pin tốt hơn, ổ SSD lên tới 2 TB. 

Liệu Apple có làm mới MacBook Air trong ít ngày tới? Kuo tin rằng câu trả lời sẽ là có. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Apple có tạo nên sự thay đổi lớn nào cho sản phẩm này hay không; hay đơn thuần chỉ có một vài tinh chỉnh nhỏ. Kuo đơn giản chỉ nói rằng sẽ có "MacBook 13 inhch", phiên bản lớn hơn và hy vọng sẽ mạnh hơn một chút so với MacBook 12 inch hiện nay. 

Với những ai đang mong chờ iMac mới, Kuo cho biết họ sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi. Theo nguồn tin, iMac màn hình 5K đang được Apple phát triển nhưng ít nhất phải giữa năm 2017 hãng mới trình làng nó. Kuo không nhắc gì tới bản nâng cấp cho Mac mini hay Mac Pro, dù vậy, Apple vẫn hoàn toàn có thể làm điều này mà không cần nói gì về sản phẩm trong sự kiện của mình.

Đức Mậu (T/h)

Phát sốt với iPhone 7 'tắm' nước đầu tiên ở Việt Nam(VietQ.vn) - Trên mạng xã hội facebook đang lan truyền clip thử nghiệm với chiếc iPhone 7 nhúng vào cốc nước và kết quả đã kiến không ít cư dân mạng bất ngờ.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Apple, Macbook, iPhone 7, Plus, iOS, MacOS

tin liên quan

video hot

Về đầu trang