Apple thu được cả tấn vàng từ iPhone phế thải

author 18:20 18/04/2016

Apple cho biết trong năm qua họ đã thu lại được hơn 1 tấn vàng từ các thiết bị điện tử như iPhone, iPad và máy tính Mac không còn dùng nữa.

Các kim loại Apple thu lại được từ những chiếc điện thoại iPhone không còn dùng nữa

Trong bản cáo cáo môi trường thường niên của Apple vừa công bố, tập đoàn này đã thu hồi được 2.204 pound (hơn một tấn) vàng từ các thiết bị iPhone, iPad và máy tính Mac không còn sử dụng trong năm ngoái. Số vàng này tương đương 40 triệu USD.

Theo CNN, vàng thường được sử dụng trong các đồ điện tử gia dụng vì tính năng chống ăn mòn cao và khả năng dẫn điện tuyệt vời. Mặc dù bạc là kim loại dẫn điện tốt nhất nhưng lại rất dễ bị ăn mòn, còn chì thì tuy giá thành siêu rẻ nhưng khả năng dẫn điện lại quá chậm.

Trong số 90 triệu pound (45.000 tấn) rác thải kim loại được đưa vào chương trình tái chế của Apple, tập đoàn này cho biết 61 triệu pound (30.500 tấn) có thể tái sử dụng. Mặc dù vàng chiếm tỉ lệ tương đối nhỏ nhưng vì là kim loại quý hiếm nên có giá trị kinh tế lớn nhất thu được từ rác thải điện tử.

Apple cho biết ngoài vàng, họ cũng thu được 23 triệu pound (11.500 tấn) thép, 13 triệu pound (6.500 tấn) nhựa, 12 triệu pound (6.000 tấn) kính, 4,5 triệu pound (2.041 tấn) nhôm, 3 triệu pound (1.500 tấn) đồng và 6.600 pound (3,3 tấn) bạc.

Những năm gần đây Apple đã đẩy mạnh hoạt động tái chế thông qua chương trình Apple Renew cho phép khách hàng có thể tái chế bất cứ thiết bị nào do Apple sản xuất tại các gian hàng của Apple (Apple Store).

Gần đây Apple cũng bắt đầu sử dụng dòng robot thử nghiệm có tên là Liam. Đây là những robot được thiết kế nhằm tháo dỡ 1,2 triệu điện thoại một năm, có thể phân loại vô số bộ phận khác nhau của thiết bị. Các mô hình robot Liam đầu tiên này dang hoạt động tại California và Hà Lan.

>> Taxi lao xuống hồ, 4 người chết lạnh lẽo giữa đêm không ai hay

Theo Tuổi trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang