Apple thừa nhận lỗi trên iPhone, nhưng người dùng vẫn phải trả tiền sửa chữa

authorNhung Anh 20:09 18/11/2016

(VietQ.vn) - Sau nhiều ngày bị khiếu nại, khởi kiện, Apple cuối cùng đã phải thừa nhận rằng iPhone 6 Plus của mình bị mắc ‘bệnh cảm ứng’ và công ty có thể sửa chữa.

Tuy nhiên, công ty không chấp nhận rằng đó là một lỗi thiết kế hoặc sản xuất, do đó người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra 149 $ (£ 120) để sửa chữa thiết bị của họ.

"Apple đã xác định rằng một số thiết bị iPhone 6 Plus có thể hiển thị nhấp nháy hoặc bị vấn đề với cảm ứng đa điểm do bị rơi nhiều lần lên bề mặt cứng và sau đó phát sinh áp lực cao trên thiết bị. Nếu iPhone 6 Plus của bạn bị các triệu chứng nói trên, nhưng vẫn còn hoạt động, và màn hình không bị nứt hoặc vỡ, Apple sẽ sửa chữa thiết bị của bạn với một mức giá dịch vụ là 149 USD," công ty cho biết trong một bài đăng.

Apple thừa nhận lỗi trên iPhone, nhưng người dùng vẫn phải trả tiền sửa chữa. Ảnh: Internet 

 

Apple gỡ bỏ gần 50 nghìn ứng dụng khỏi App Store (VietQ.vn) - Apple gỡ bỏ 47.300 ứng dụng lỗi thời từ App Store vào tháng 10. Ứng dụng từ tất cả các danh mục đã được xóa nhưng đa số là các game di động.

Giá sửa chữa ít hơn so với giá sửa chữa bảo hành (329 USD) mà nhiều người tiêu dùng đã nộp. Đối với những người dùng đã nộp đủ, Apple cho biết sẽ hoàn trả lại phần chênh lệch giữa chi phí và $ 149 nếu người dùng đi đến trung tâm dịch vụ ủy quyền.

Tuy nhiên, nhiều người dùng khó có thể hài lòng với chi phí bổ sung này. Kyle Wiens, người sáng lập và giám đốc điều hành của iFixit (công ty làm dịch vụ sửa chữa thiết bị công nghệ và cũng là nơi nổi tiếng với các hoạt động mổ xẻ sản phẩm công nghệ) cho hay, “iFixit là một trong những người đầu tiên phát hiện vấn đề và các vấn đề hiện tại là một lỗ hổng thiết kế vì trong số nhiều người tiêu dùng phải đối mặt với những vấn đề này chưa bao giờ làm rơi điện thoại. Ngoài ra, Apple nên nỗ lực nhiều hơn để khôi phục lại niềm tin của khách hàng đang phải đối mặt với vấn đề này.”

Mặc dù công ty đã cung cấp một dịch vụ sửa chữa các vấn đề ở một mức giá, nhưng hiện vẫn chưa rõ Chính quyền Redressal sẽ phản ứng như nào với vụ kiện đã được đệ trình. Theo đó, đơn đệ trình cáo buộc rằng Apple đã biết vấn đề tồn tại nhưng không cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho người dùng bị ảnh hưởng.

Việc thừa nhận từ công ty đưa ra sau vài ngày khi một số người tiêu dùng Trung Quốc khiếu nại gã khổng lồ công nghệ Mỹ về vấn đề chiếc iPhone 6 và 6S đột nhiên bị tắt nguồn và Apple không phản ứng lại vấn đề đó.

Nhung Anh (ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang