Australia: Gần 150 con cá voi mắc cạn và chết trên bờ biển

authorĐỗ Thu Thoan 20:52 24/03/2018

(VietQ.vn) - Vào ngày 23/3 vừa qua, khoảng gần 150 con cá voi đã chết do mắc cạn trên bãi biển ở vịnh Hamenlin, cách thành phố Perth, bang Western Australia khoảng 300km về phía Nam.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo VTV, những con cá voi bị mắc cạn đã được 1 ngư dân địa phương tìm thấy vào ngày 23/3. Hơn 100 tình nguyện viên và nhân viên cứu hộ động vật hoang dã đã được điều động đến hiện trường để giải cứu và đưa những con cá voi tới vùng biển sâu hơn. Tuy nhiên, vào buổi tối cùng ngày, chỉ có 6 con cá voi còn sống sót.

Theo các nhà bảo vệ động vật, nhiều khả năng 6 con cá voi mới được cứu sống này sẽ trở lại bờ và tiếp tục bị mắc cạn. Đây là điều thường xuyên xảy ra trong các vụ việc tương tự trước đó.

australia-gan-150-con-ca-voi-mac-can-va-chet-tren-bo-bien
 
australia-gan-150-con-ca-voi-mac-can-va-chet-tren-bo-bien

Gần 150 cá thể cá voi mắc cạn ở bở biển Australia. Ảnh: ABC News/Twitter

Theo báo Dân trí, các nhà khoa học không biết chính xác nguyên nhân khiến cá voi tự mắc cạn.

Các chuyên gia cho biết việc mắc cạn có thể xảy ra khi cá voi bị ốm hoặc bị thương, hoặc mắc lỗi định hướng, đặc biệt là dọc theo các bờ biển dốc nhẹ.

Một trong những điều phối viên giải cứu phát biểu với Sydney Morning Herald: “Đó là một trong những bí ẩn của tự nhiên. Một khi chúng tiến lên bờ như thế này, tình trạng của chúng sẽ chuyển xấu khá nhanh”.

Đôi khi những loài động vật mắc cạn có thể phát ra các tín hiệu báo lâm nguy thu hút những con cá voi khác, khiến chúng bị mắc cạn.

Vào năm 1996, khoảng 320 con cá heo vây dài đã bị mắc cạn trong lần mắc cạn lớn nhất ở Tây Australia.

Các nhà khoa học đang tiến hành các thí nghiệm đo tác động của tiếng ồn do con người tạo ra.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang