Hà Giang: Bà bầu 7 tháng và 2 con nhỏ bị lũ cuốn mất tích

author 18:04 08/09/2015

(VietQ.vn) - Mưa to ở Hà Giang đã gây lũ quét làm bà bầu 7 tháng và 2 con nhỏ bị mất tích, đến trưa 8/9, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể người bị nạn.

Sự kiện:

Vào khoảng 20h ngày 7/9, tại thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã xảy ra trận lũ ống, gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Đáng chú ý, nước lũ cuốn trôi hoàn toàn một nhà dân khiến 3 người trong cùng một gia đình là: chị Giàng Thị Măng (bà bầu đang mang thai tháng thứ 7) và 2 con nhỏ là Phàn Phù Sơn và Phàn Phù Minh mất tích.

Trong khi đó, chồng chị Măng là anh Phàn Sài Nuôi do đang đi làm ăn xa nên thoát nạn. Toàn bộ tài sản trong nhà và gia súc gồm: 2 con trâu, 8 con lợn của gia đình chị Măng cũng bị nước lũ cuốn trôi. Ứớc thiệt hại về tài sản khoảng 300 triệu đồng. Nước lũ còn gây thiệt hại hàng chục héc-ta lúa vụ mùa của nhân dân xã Thuận Hòa.

Lực lượng cứu hộ tỉnh Hà Giang đang khẩn trương tìm kiếm 3 mẹ con bà bầu mất tích do bị lũ cuốn

Lực lượng cứu hộ tỉnh Hà Giang đang khẩn trương tìm kiếm 3 mẹ con bà bầu mất tích do bị lũ cuốn

Chia sẻ với báo Nhân Dân, trưởng thôn Minh Tiến Lò Khải Vương bàng hoàng kể lại sự việc: “Gần 20h, đứng từ trên đỉnh đồi nhìn xuống, thấy nước trong lòng suối chảy mạnh bất thường, tôi gọi chị Măng và 2 cháu nhỏ di chuyển lên chỗ cao hơn đề phòng lũ quét. Tuy nhiên, do đang mang thai lại có 2 con nhỏ, trời mưa gió nên chị Măng nấn ná trong nhà không đi, chỉ vài phút sau khi tôi gọi, lũ ống đổ về cuốn trôi nhà và cả ba mẹ con chị Măng”.

Ngay sau khi xảy ra lũ ống, chính quyền địa phương huy động các lực lượng thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa Thượng Thái Lương cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin lũ ống xảy ra tại thôn Minh Tiến, xã điều động lực lượng lên thôn, tuy nhiên do trời tối, mưa to, gió lớn, nhiều đoạn đường nước suối dâng cao nên các lực lượng không thể tiếp cận được nơi xảy ra lũ quét.

Chính quyền địa phương gọi điện cho Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Minh Tiến huy động lực lượng tại chỗ để đưa các hộ dân tại các điểm có nguy cơ bị lũ quét qua di chuyển lên chỗ cao. Sáng 8/9, các lực lượng của huyện, xã mới tiếp cận thôn Minh Tiến, giúp gia đình bị nạn thu dọn nhà cửa, đi dọc hai bên bờ suối tìm 3 nạn nhân mất tích, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được thi thể 3 nạn nhân”.

Không chỉ khiến gia đình bà bầu mất tích, dòng nước lũ còn cuốn trôi hoa màu, cây cối trong thôn Minh Tiến

Không chỉ khiến gia đình bà bầu mất tích, dòng nước lũ còn cuốn trôi hoa màu, cây cối trong thôn Minh Tiến

Trong khi đó, chia sẻ với báo VOV, ông Vi Quốc Trung, Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên cho biết: “Hiện nay, các lực lượng chức năng của xã, huyện đang khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhưng vẫn chưa tìm thấy, bởi vì lượng đất đá lở xuống quá lớn. Quanh đây còn 2 hộ có nguy cơ, chúng tôi đã tạm thời cho di dời lên nơi cao hơn. Tất cả các tuyến sông, suối trong xã đã có biển cảnh báo lũ ống, lũ quét. Trước mắt, các đơn vị chính quyền huyện, xã và một công ty tại đây đã hỗ trợ gia đình tổng là 15 triệu đồng”.

Được biết, do ảnh hưởng của nhiều ngày mưa liên tiếp, tuyến đường huyết mạch từ xã Xín Cái đi xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc xảy ra sạt lở nghiêm trọng, đất đá vùi lấp với khối lượng lớn khiến xã Sơn Vĩ gần như bị cô lập hoàn toàn.

Khu vực xảy ra sạt lở thuộc thôn Mè Nắng xã Xín Cái, cách mốc biên giới 485 khoảng trên 300m. Điểm sạt lở có chiều dài trên 100m dọc theo tuyến đường, khối lượng ước tính trên 17.000m3 khối đất, đá. Công tác khắc phục gần như chưa thể thực hiện do sạt lở đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền đường chạy dọc theo tuyến biên giới.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang