Ba dấu hiệu trên da không thể bỏ qua cảnh báo nhiễm biến thể Omicron

author 06:33 12/01/2022

(VietQ.vn) - Ngoài những triệu chứng giống như người bị cảm, người nhiễm biến thể Omicron cần chú ý đến tình trạng phát ban trên da, dấu hiệu không thể bỏ qua.

Theo Ứng dụng Nghiên cứu triệu chứng Covid-19, một số người mắc phải biến thể mới cho biết họ bị phát ban trên da. Dưới đây là 3 dạng phát ban của các bệnh nhân ở Anh - nơi Omicron đang là chủng phổ biến:

Sần ngứa

Vết phát ban thường xuất hiện đột ngột, dạng các nốt sần rất ngứa. Bệnh nhân bắt đầu ngứa dữ dội ở lòng bàn tay hoặc bàn chân. Hiện tượng phổ biến ở trẻ em.

Ngoài Covid-19, một loạt các bệnh nhiễm trùng, bao gồm cả cảm lạnh thông thường, cũng dẫn đến phát ban. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về các triệu chứng của mình, tốt nhất người bệnh nên làm xét nghiệm SARS-CoV-2 để xác định xem có cần phải cách ly hay không.

Phát ban nhiệt

Loại thứ hai giống như phát ban nhiệt (rôm sảy, ban đỏ xảy ra khi cơ thể bị nóng) nổi lên khắp người. Tình trạng này xuất hiện nhiều ở khuỷu tay, đầu gối, mu bàn tay và bàn chân.

Da bị phát ban là tình trạng không thể bỏ qua ở người nhiễm Omicron

Một bác sĩ đa khoa ở London (Anh) trước đây đã cảnh báo tình trạng trẻ em mắc Covid-19 có biểu hiện phát ban. Gần đây, dấu hiệu đó mới có nhiều ở người lớn.

Tiến sĩ David Lloyd ghi nhận khoảng 15% người trẻ nhiễm Omicron có các vết phát ban. Họ cũng bị mệt mỏi, đau đầu và chán ăn. Đây cũng là các triệu chứng phổ biến nhất ở người lớn nhiễm biến thể mới.

Cước

Tình trạng cuối cùng liên quan đến da ở những người nhiễm Omicron là phát ban tương tự như bị cước vào mùa đông. Một số bệnh nhân có các mảng đau đổi màu đỏ, tím, phồng rộp.

Biểu hiện bệnh tương tự như ngón chân Covid. Đây vốn là một triệu chứng được ghi nhận ở những người mắc các biến thể trước đây. Vấn đề này xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến ở trẻ nhỏ và nhóm thiếu niên nhiều hơn. Khi đó, ngón chân bị viêm sưng đỏ kèm theo phát ban.

Những người nhiễm biến thể Omicron thường xuất hiện các triệu chứng trong vòng 48 giờ sau khi tiếp xúc nguồn bệnh. Họ thường bị sổ mũi, đau họng, nhức đầu, mệt mỏi, hắt hơi, đau vùng thắt lưng, nhức mỏi cơ, đổ mồ hôi ban đêm, phát ban.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang