Ba lãnh đạo cùng giữ chức CEO vừa được tập đoàn Samsung bổ nhiệm là ai?

authorĐỗ Thu Thoan 07:45 01/11/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, tập đoàn Samsung đã gây kinh ngạc khi tuyên bố bổ nhiệm tới 3 người cùng giữ chức tổng giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Cụ thể, dẫn thông tin theo báo Ict New, mới đây, tập đoàn Samsung thông báo Chủ tịch Kim Ki Nam được thăng chức Tổng Giám đốc (CEO) bộ phận Giải pháp thiết bị, trong khi ông Kim Hyun Suk là CEO bộ phận Điện tử tiêu dùng (CE) và ông Koh Dong Jin (IM) trở thành CEO bộ phận Truyền thông di động và công nghệ thông tin.

ba-lanh-dao-cung-giu-chuc-ceo-vua-duoc-tap-doan-samsung-bo-nhiem-la-ai

Ông Kim Ki Nam. Ảnh: Ict New

Họ thay thế bộ ba cánh tay phải lâu năm của Chủ tịch Lee Kun Hee đang nằm viện, bao gồm Phó Chủ tịch Kwon Oh Hyun, CEO CE Yoon Boo Keun và CEO IM Shin Jong Kyun. Ông Lee Sang Hoon, trợ lý thân cận của người thừa kế Samsung Lee Jae Yong (đang bị bắt), từ chức Giám đốc Tài chính hiện tại nhưng lại được bổ nhiệm làm Chủ tịch ban giám đốc.

Trang công nghệ Cnet cho rằng việc bổ nhiệm 3 CEO mới là động thái giúp Samsung có thể phục hồi sau cuộc khủng khoảng năm ngoái.

Trong năm 2016, bê bối về hối lộ đã khiến “thái tử” Lee Jae Yong ngồi tù, bên cạnh đó sự cố Galaxy Note 7 phải thu hồi trên toàn cầu đã khiến tập đoàn Hàn Quốc chịu thiệt hại lớn.

ba-lanh-dao-cung-giu-chuc-ceo-vua-duoc-tap-doan-samsung-bo-nhiem-la-ai

Ông Koh Dong Jin. Ảnh: Bnew

Trước khi giới thiệu 3 vị CEO mới, Samsung cũng đã công bố báo cáo lợi nhuận của mình. Theo đó Samsung đã thu được khá nhiều tiền từ việc nhu cầu về chip nhớ trên toàn cầu tăng và sản xuất linh kiện cũng mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên Cnet cũng trích lại ý kiến của một số nhà quan sát thị trường, cho rằng Samsung đang có dấu hiệu “chậm chân” trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo và thực tế tăng cường. Cả 2 công nghệ này đang chịu sự cạnh tranh rất lớn từ Apple và một đối thủ khác từ Trung Quốc là Huawei cũng đang nỗ lực để cải thiện vị trí của mình.

ba-lanh-dao-cung-giu-chuc-ceo-vua-duoc-tap-doan-samsung-bo-nhiem-la-ai

Ông Kim Hyun Suk. Ảnh: Ict New

Được biết, cả 3 CEO mới được bổ nhiệm đều là những người có kinh nghiệm và từng giúp Samsung thành công trong lĩnh vực mà họ phụ trách. 

Trong đó ông Koh Dong Jin là người đứng đầu việc phát triển Galaxy S7 rất thành công giúp Samsung khôi phục vị trí của mình trong thị trường smartphone nhưng cũng là người giám sát của chiếc Note 7.

Kim Hyun Suk lại thành công trong mảng điện tử tiêu dùng với hàng loạt mẫu TV thông minh, TV màn hình cong và TV công nghệ QLED từ  năm 2011. Còn Kim Ki Nam là nguyên chủ tịch mảng kinh doanh bán dẫn của Samsung từ năm 2014. Đây cũng là người đóng có vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ bộ nhớ mới cho các sản phẩm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang