Xử phạt cơ sở Bình Châu do bán dầu không phù hợp quy chuẩn

author 06:10 18/10/2023

(VietQ.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 2593/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) cơ sở sản xuất nước đá Bình Châu, do bán hàng hóa Dầu DO 0,05S-II có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Theo đó, DNTN cơ sở sản xuất nước đá Bình Châu có địa chỉ tại Ấp Láng Găng, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Kỳ, chức danh Giám đốc.

Theo quyết định xử phạt, DNTN cơ sở sản xuất nước đá Bình Châu bị phạt hơn 115 triệu đồng, do thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Bán hàng hóa Dầu DO 0,05S-II có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2022/BKHCN Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học.

 DNTN cơ sở sản xuất nước đá Bình Châu bị xử phạt do bán dầu kém chất lượng

Đồng thời, doanh nghiệp này phải thực hiện iện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thu hồi và thay đổi mục đích sử dụng; Buộc thu hồi và tiêu hủy hàng hóa vi phạm gây hại cho sức khỏe con người, động vật, thủy sản nuôi, tài sản, cây trồng và môi trường.

Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này, mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do tổ chức bị xử phạt chi trả.

Liên quan đến chất lượng xăng, dầu DO, nhiên liệu sinh học, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư Quy chuẩn quốc gia QCVN 01:2022/BKHCN về Xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học. Phạm vi điều chỉnh của Quy chuẩn quốc gia QCVN 01:2022/BKHCN được quy định:

- Quy chuẩn kỹ thuật này quy định mức giới hạn đối với các chỉ tiêu kỹ thuật liên quan đến an toàn: sức khỏe, môi trường và các yêu cầu về quản lý chất lượng đối với các loại xăng, nhiên liệu điêzen và nhiên liệu sinh học, bao gồm:

+ Xăng không chì, xăng E5, xăng E10;

+ Nhiên liệu điêzen, nhiên liệu điêzen B5;

+ Nhiên liệu sinh học gốc: Etanol nhiên liệu không biến tính, etanol nhiên liệu biến tính và nhiên liệu điêzen sinh học gốc B100.

+ Các nhiên liệu trong Quy chuẩn kỹ thuật này có mã HS được quy định trong Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam do Bộ Tài chính ban hành kèm theo Thông tư số 31/2022/TT-BTC ngày 08/6/2022 (xem Phụ lục A).

- Quy chuẩn kỹ thuật này không áp dụng đối với các loại nhiên liệu sử dụng trong ngành hàng không và mục đích quốc phòng.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang