Bắc Kạn: Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra về đo lường, chất lượng hàng hóa và khí dầu mỏ hóa lỏng

author 19:58 11/09/2021

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra 10 cơ sở kinh doanh, 100% số LPG chai được kiểm tra có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, niêm phong đúng quy cách, việc ghi nhãn đảm bảo đúng quy định về nhãn hàng hoá.

Sự kiện: CHUYÊN ĐỀ TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN 996

Mới đây, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ tiến hành kiểm tra về đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa đóng gói sẵn, khí dầu mỏ hoá lỏng (LPG) trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2021. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại 10 cơ sở kinh doanh hàng hóa đóng gói sẵn, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) trên địa bàn của 03 huyện, thành phố gồm: huyện Ba Bể, Na Rì và thành phố Bắc Kạn.

 Ảnh minh họa.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã lựa chọn ngẫu nhiên 39 LPG chai (định lượng 12 kg/chai) đại diện cho các nhãn hiệu PETROLIMEX, Vạn Lộc, Thăng Long,Petrodec, PetroVietNam Gas… 

Kết quả, 100% số LPG chai được kiểm tra có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, niêm phong đúng quy cách, việc ghi nhãn đảm bảo quy định về nhãn hàng hóa. Các LPG chai đều được kiểm định và trong thời hạn kiểm định; sai số đo lường qua phép đo để định lượng hàng hóa bằng cân điện tử nằm trong giới hạn cho phép.

Kiểm tra hơn 200 mẫu hàng đóng gói sẵn tại 03 của hàng tạp hóa về chất lượng, đo lường và nhãn, các mẫu hàng còn hạn sử dụng, được ghi nhãn, có khối lượng đúng với khối lượng ghi trên nhãn, các mặt hàng nhập khẩu có dán tem phụ theo đúng quy định. Các cơ sở được kiểm tra đã thực hiện việc tuân thủ quy định về chất lượng, ghi nhãn, có trang bị phương tiện đo dùng để xác định lượng LPG, hàng đóng gói sẵn trong mua bán. Các phương tiện đo được kiểm định và thời hạn kiểm định còn hiệu lực.

Nhìn chung các cơ sở kinh doanh hàng đóng gói sẵn và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) chai được kiểm tra đã chấp hành tương đối tốt các quy định về đo lường, chất lượng và nhãn hàng trong kinh doanh. Các cơ sở được kiểm tra đã cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan đến kinh doanh như: Giấy đăng ký kinh doanh, hợp đồng, hóa đơn nhập hàng, giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ LPG chai.

Hồng Xiêm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang