Bắc Kạn phát hiện, xử lý vi phạm hành chính trong kinh doanh xăng dầu

author 15:54 30/05/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn vừa phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Kạn cho biết, trong công tác tăng cường giám sát kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, Đội QLTT số 1 đã chỉ đạo các tổ quản lý địa bàn tăng cường giám sát, kiểm tra thường xuyên đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn: Thành phố Bắc Kạn, huyện Bạch Thông và huyện Chợ Mới.

Theo đó, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất Cửa hàng xăng dầu Thành Quý thuộc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại dịch vụ Hoàng Hà, địa chỉ: tổ 11C, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Bắc Kạn phát hiện, xử lý vi phạm hành chính trong kinh doanh xăng dầu. Ảnh: Cục QLTT Bắc Kạn 

Qua kiểm tra phát hiện Công ty đang sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về bảo vệ môi trường theo quy định và Không đăng ký thời gian bán hàng của cửa hàng bán lẻ xăng dầu với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Đội QLTT số 1 ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại dịch vụ Hoàng Hà về 02 hành vi vi phạm trên, với tổng số tiền xử phạt: 20.000.000 đồng.

Theo Cục QLTT tỉnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có 79 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động đã được Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo quy định, trong đó có 02 cửa hàng xăng dầu cấp 1; 77 cửa hàng xăng dầu cấp 3, kinh doanh các mặt hàng: Xăng E5 ron 92-II, xăng Ron 95-III, dầu DO 0,05%S.

Nhìn chung, các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh được phân bố đều khắp tại các huyện, thành phố phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh, một số cửa hàng xăng dầu còn có vi phạm như: Cửa hàng ngừng bán hàng khi chưa được chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyềnhoặcthương nhân bán lẻ xăng dầu tại cơ sở không có Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, các vi phạm đều được xử lí nghiệm theo quy định.

Để đảm bảo ổn định thị trường, nguồn cung xăng dầu đầy đủ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu như kinh doanh xăng dầu giả, kém chất lượng, trong thời gian tới Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tiếp tục thực hiện nội dung chỉ đạo tại Văn bản số 31/QLTTBK-NVTH ngày 30/1/2023 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động kiểm tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu hoặc vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương thực hiện kiểm tra, lấy mẫu xăng dầu để thử nghiệm, giám định về chất lượng; kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời ngăn chặn hành vi lợi dụng tình hình nguồn cung bị đứt gãy cục bộ để kinh doanh xăng dầu giả, kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và quyền lợi của người tiêu dùng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện nghiêm việc cam kết trong kinh doanh; phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo đài trên địa bàn tuyên truyền, cảnh báo đến người tiêu dùng về các nguy hiểm trong tiêu thụ, sử dụng xăng dầu giả, kém chất lượng.

 An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang